“บอดี้สูท” จะพิสูจน์ความจริง? – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            “กูว่าต้องมีอะไรบนเรือ”

            นี่..เป็นการสันนิษฐานของใครต่อใครที่ผมได้ยิน-ได้ฟังในห้วง 2-3 วันมานี้ จากกรณีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์” และทุกครั้งที่เข้าหู ผมก็จะถามกลับ..

แล้วมันอะไรล่ะ? ซึ่งคำตอบก็จะคล้ายๆกัน.. “ไม่รู้ แต่มันต้องมีอะไรแน่”!

คือ..สรุปทุกคนไม่เชื่อ ดาราสาวลื่นตกจากเรือขณะนั่งฉี่ แต่จะมีเหตุการณ์อะไรบนเรือ ด้วยไม่เห็นกับตา จึงได้แต่มโน หรือจินตนาการกันไปตามความรู้สึกของแต่ละคน!

สำหรับผมเชื่อเต็มร้อย “แตงโมเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ” ตามผลชันสูตรเบื้องต้น ของแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ

หรือจะมีใครไม่เชื่อ..หือ? และเชื่ออีกว่า.. “ชุดที่แตงโมสวมใส่อยู่เป็นลักษณะบอดี้สูท ไม่น่าจะมีการปัสสาวะ เพราะหากจะปัสสาวะจะต้องถอด ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากลำบาก

ซึ่งยาก-ลำบากแค่ไหนอย่างไรนั้น ผม-ผู้ชายอาจจะไม่รู้ หรือแม้จะพอรู้ก็คงไม่ได้ลึกซึ้งเท่ากับผู้หญิง และถ้าจะฟังผู้หญิงใครสักคนอธิบายลักษณะบอดี้สูท

ผมเห็นว่า ควรจะอ่านจากโพสต์นี้ที่ “สยามรัฐออนไลน์” ได้นำมารายงานอีกทอด เพราะนอกจากจะเป็นผู้หญิงแล้ว เธอยังเป็นนักกฎหมายอีกด้วย

ผมหมายถึงคุณศรัณยา หวังเจริญสุข หรือ “ทนายนิด้า” น่ะ! เธอโพสต์ข้อความ.. “เห็นสภาพเรือแล้ว ไม่รู้ว่าแตงโมสนิทกับคนบนเรือทุกคนเบอร์ไหนถึงไปนั่งยองฉี่เสียภาพลักษณ์ดาราดังขนาดนี้

กอปรกับต้องปวดท้องฉี่หนักมากขนาดไหนถึงรอเข้าฝั่งไม่ทัน จำต้องตรงนี้ ตอนนี้ เดี๋ยวนี้ ชุดที่ใส่นี่เห็นไม่ชัด แต่ว่าถ้าเป็นบอดี้สูท ต้องถอดตั้งแต่ด้านบนลงมา

นั่นหมายความว่าถ้าจะฉี่ตรงนั้นต้องโชว์ตั้งแต่นมของคนใส่ แล้วแตงโมใส่ชุดเปิดหลัง จากภาพมองไม่เห็นสายเสื้อในเลย สันนิษฐานว่าอาจจะมีแค่ซิลิโคนปิดตรงจุด แต่จะไม่ได้ปิดเต้าแน่นอน

ดังนั้นตอนจะฉี่ต้องลากชุดลงมา เอาง่ายๆ คือว่าต้องแก้ผ้าหมดเลย โดยปกติแค่ปวดนิดๆก็ต้องบอกให้ขับเรือหาท่าเทียบแล้ว ร้านอาหารริมน้ำเยอะแยะ

หลายคนบอกว่าบอดี้สูทแกะกระดุมตรงเป้าได้ นิด้าไม่รู้ว่าชุดนี้แกะได้ไหม แต่มันมีทั้งที่แกะได้และไม่ได้นะคะ ไม่ใช่ว่าทุกชุดแกะได้

ถ้าแกะได้ก็มีเรื่องน่าคิดแค่ว่าแตงโมจะฉี่ตรงนี้เนี่ยนะ แต่ถ้าชุดแกะไม่ได้ บางคนบอกว่าก็แหวกข้างขาเอาได้

ความเห็นนิด้าคือ ถ้าขากว้างสักนิดนึงพอแหวกได้ค่ะ แต่ถ้าความกว้างของขากางเกงไม่มี กางเกงแนบพอดีต้นขา ชุดไม่ยืด และไม่ได้สั้นเสมอ… ไม่น่าจะแหวกได้ค่ะ

เว้นแต่จะขากาเกงจะเว้าสูงเป็นรูปทรงแบบกางเกงใน ตู้เสื้อผ้าทนายนิด้ามีทุกแบบที่ว่ามา ส่วนตัวเรียกมันว่าชุดเ_ี่ยวยาก

ถ้าพนักงานสอบสวนอยากได้ข้อมูลไปประกอบสำนวนยินดีลองให้ดูได้ทุกแบบเลยค่ะ”

ครับ..อ่านแล้วก็พอจะนึกภาพออก พอๆ กับที่ชักเริ่มจะมองเห็นทางไปของคดีนี้ ยิ่งทนายนิด้าบอกว่า..

“ส่วนตัวมองว่าผู้เกี่ยวข้องบนเรือกำลังปกปิดความจริงกันอยู่ ข้อเท็จจริงเรื่องไปปัสสาวะแล้วตกเรือก็ดูไม่เมคเซนส์อย่างหนักหน่วง และก่อให้เกิดประเด็นซักค้านอย่างสนุกสนานแน่นอน

ซึ่งเชื่อว่าฝ่ายโจทก์จะสามารถทำลายน้ำหนักข้ออ้างประเด็นนี้ของฝ่ายจำเลยได้อย่างไม่ยากว่ามีการฉี่จริงหรือไม่

ยิ่งให้ระทึกในฉับพลัน!



Written By
More from pp
ก้อนกรวดในรองเท้า-สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน แถได้ตลอด.. ผมหมายถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่ตอบคำถามนักข่าวว่าสังคมเข้าใจว่านายทักษิณมีอาการป่วยหนัก และการเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ อาจกระทบต่อสุขภาพหรือไม่ น่ะ นพ.ชลน่านว่า.. “ป่วยหนักวิกฤตเป็นคำนิยามที่ทุกคนมอง...
Read More
0 replies on ““บอดี้สูท” จะพิสูจน์ความจริง? – สันต์ สะตอแมน”