พาณิชย์โชว์ผลงาน ทีม Salesman จังหวัด จัด OBM ช่วยเหลือ SMEs ทั่วประเทศ  สร้างมูลค่าส่งออกแล้วกว่า 142 ล้านบาท

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) รายงานความคืบหน้าการจัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “Salesman จังหวัด Go- Inter ประจำปี 256

ซึ่งดำเนินงานตามนโยบายของท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ต้องการยกระดับความพร้อมทีมเซลส์แมนจังหวัดให้มีความรู้ด้านการส่งออกระหว่างประเทศ และส่งเสริมผู้ประกอบการในจังหวัดให้มีโอกาสเจรจาธุรกิจออนไลน์กับผู้ซื้อในต่างประเทศท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 และได้มอบหมายให้พาณิชย์จังหวัดในฐานะหัวหน้าทีมเซลส์แมนจังหวัดดำเนินกิจกรรมจับคู่ธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ (OBM) หลังจากเข้าร่วมโครงการ Salesman จังหวัด Go-Inter ที่จัดขึ้นโดยสถาบัน NEA ในวันที่ 21 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด (ณ วันที่ 15 กรกฎาคม 2564) ทีมเซลส์แมนจังหวัดได้ดำเนินการจับคู่เจรจาธุรกิจให้กับผู้ประกอบการในจังหวัด เกิดมูลค่าการเจรจากว่า 141,824,600 บาท  จากการจับคู่ธุรกิจจำนวน 20 คู่ โดยจังหวัด ที่ตกลงซื้อขายและส่งมอบสินค้าเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ จังหวัดปทุมธานี จังหวัดสระแก้ว จังหวัดนครปฐม จังหวัดระยอง จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดชลบุรี จังหวัดตราด จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดนครนายก จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดพิจิตร จังหวัดลำพูน และจังหวัดเพชรบุรี ส่วนทีมเซลส์แมนจังหวัดที่อยู่ระหว่างการดำเนินการจัด OBM อีกจำนวน 100 คู่ ได้แก่ จังหวัดลำพูน จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดสระบุรี จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดเพชรบุรี

ทั้งนี้ ทีมเซลส์แมนจังหวัดจะเป็นพี่เลี้ยงให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ในการดำเนินกิจกรรม OBM ให้ได้จำนวน ไม่ต่ำกว่า 100 คู่ เกิดมูลค่าคำสั่งซื้อภายใน 1 ปี 500 – 1,000 ล้านบาท

Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค เตือนประชาชนในช่วงเทศกาลออกพรรษา ให้ระมัดระวังอุบัติเหตุจากการจุดประทัด ดอกไม้ไฟ และพลุ
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชน ให้ระมัดระวังอุบัติเหตุจากการจุดประทัด ดอกไม้ไฟ และพลุ ในช่วงเทศกาลออกพรรษา ซึ่งในประทัด ดอกไม้ไฟ และพลุ จะมีส่วนประกอบที่เป็นวัตถุระเบิด อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ...
Read More
0 replies on “พาณิชย์โชว์ผลงาน ทีม Salesman จังหวัด จัด OBM ช่วยเหลือ SMEs ทั่วประเทศ  สร้างมูลค่าส่งออกแล้วกว่า 142 ล้านบาท”