หมดหัวแล้ว!!! “ทิพานัน” ถอนหงอก “หญิงหน่อย” เตือนประชาชนเลิกเชื่อ การตัดตอนข้อความนายกฯ จากนักการเมือง สร้างความเข้าใจผิดม็อบรถบรรทุก ย้อนถาม “ไทยสร้างไทย” หรือ “ไทยทำลายไทย”

9 กุมภาพันธ์ 2565-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ตัดข้อความเพียงบางช่วงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปทวีตข้อความในทวิตเตอร์ว่า “แล้วมีคนเดือดร้อนเยอะไหมเรื่องน้ำมันเนี่ย”

กรณีม็อบรถบรรทุกประท้วงเรื่องราคาน้ำมันแพง ไปวิจารณ์ว่าไม่เข้าใจความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งเป็นการตัดต่อข้อความบางช่วงบางตอน แล้วไปนขยายเสนอสร้างความเข้าใจผิดให้กับสังคม เพราะเป็นเพียงช่วงหนึ่งของการให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเสมือนเป็นการย้อนถามเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากยิ่งขึ้น ถึงความเดือดร้อนมันเกิดขึ้นทุกกลุ่ม และยังได้อธิบายความต่อ โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า

“แล้วมีคนเดือดร้อนเยอะไหมเรื่องน้ำมัน หรือเฉพาะรถบรรทุก รัฐบาลดูแลทุกกลุ่มไหม ในเมื่อต้นทุนราคาน้ำมันมันเป็นอย่างนี้ รัฐบาลได้ใช้ทุกวิธีการที่จะดูแลให้ราคาไม่สูงเกิน ที่ทำให้เกิดความเดือดร้อนมาก รัฐบาลก็ต้องทำอย่างนี้”

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรียังได้ชี้แจงต่อไปด้วยว่า “เรามีงบประมาณมากน้อยเพียงใด อันที่หนึ่ง อันที่สองกลไกต่างประเทศ เป็นอย่างไร ต้องเข้าใจ ไม่ใช่เดือดร้อนเฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เดือดร้อนทุกกลุ่มนั่นแหละ ทั้งภาคการผลิต ภาคการบริโภค ภาคการขนส่ง ก็ต้องช่วยกัน สถานการณ์ในวันนี้เป็นอย่างนี้อยู่ รัฐบาลได้ทำหลายมาตรการมาอย่างต่อเนื่องเข้าใจไหม ก็กรุณาติดตามดูสถานการณ์ต่างประเทศเขาบ้าง เปรียบเทียบ  เทียบเคียงดูบ้าง มันก็เดือดร้อนทุกคน แต่รัฐบาลทำให้หรือเปล่า ก็ทำให้ไม่ใช่หรือ รัฐบาลเอาเงินไหนมาดูแล ก็เอาเงินส่วนรวมนั่นแหละมาดูแล ทุกกลุ่มทุกฝ่าย ขอให้เข้าใจสถานการณ์ตรงนี้ด้วย”

ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ ยังสามารถหาชมได้เพราะอยู่บนอินเทอร์เน็ตมากมาย และเชื่อว่าหากพี่น้องประชาชนได้อ่านหรือฟังคำให้สัมภาษณ์ฉบับเต็มของท่านนายกรัฐมนตรีจะเข้าใจถึงเจตนาในการสื่อสารดังกล่าว ว่าได้พยายามหามาตรการช่วยเหลืออกลุ่มมวลชนรถบรรทุกอย่างเต็มที่ และไม่ลืมที่จะต้องดูให้ครบทุกกลุ่ม แก้อันนี้ก็อาจกระทบกลุ่มอื่น ทุกการแก้ไขต้องสอดคล้องกัน ในขณะเดียวกันก็ขอวิงวอนให้เข้าใจถึงสถานการณ์ที่รัฐบาลต้องดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนกลุ่มอื่นๆด้วย จะเห็นว่าเป็นความปราถนาดีต่อคนทุกกลุ่มนั่นเอง

“ซึ่งสิ่งที่ท่านประธานพรรคไทยสร้างไทยได้ทวีตนั้น หากวิจารณ์ว่าข้อความดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมาย ก็จะหาว่าปิดกั้นอิสระภาพทางความคิด รัฐใช้อำนาจ ดังนั้นสิ่งที่ควรจะพิจารณาคือใจของตนเองว่าเจตนาบริสุทธิ์และอคติหรือไม่ ไทยสร้างไทยตามชื่อพรรคของท่าน จะสร้างบนความเกลียดชัง เพาะบ่มความเคียดแค้นจากการบิดเบือนคำพูด การตัดตอนประโยคเพื่อการเข้าใจผิดอย่างนั้นหรือ หากใช่ นี่คือการที่ ไทยทำลายไทย ไม่ใช่การสร้างไทย สิ่งที่เราควรทำในฐานะนักการเมืองต้องเริ่มต้นที่เรา เป็นตัวแทนประชาชนที่เป็นแบบอย่างที่ดีในการสร้างความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นในสังคม ค้นหาความจริงก่อนแชร์ และเดินหน้าพัฒนามากกว่าเพาะบ่มความเกลียดชังกันเรื่อยไป ซึ่งไม่มีผลดีต่อชาติบ้านเมืองเลย”



0 replies on “หมดหัวแล้ว!!! “ทิพานัน” ถอนหงอก “หญิงหน่อย” เตือนประชาชนเลิกเชื่อ การตัดตอนข้อความนายกฯ จากนักการเมือง สร้างความเข้าใจผิดม็อบรถบรรทุก ย้อนถาม “ไทยสร้างไทย” หรือ “ไทยทำลายไทย””