“ประเสริฐ” ชี้ สภาล่ม เหตุจากรอยร้าวในรัฐบาล 

7 กุมภาพันธ์ 2565-นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า การอภิปรายรัฐบาลโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลควรตั้งใจที่จะรับฟังเพื่อนำไปแก้ไข ปัญหาให้ประชาชน การยื่นอภิปรายครั้งนี้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่ฝ่ายค้านมีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานและเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหา เมื่อรัฐบาลทำงาน ผิดพลาด ล้มเหลวในการแก้ปัญหาประเทศ จำต้องเร่งแก้ไข เพราะความเดือดร้อนของประชาชนรัฐบาลจะนิ่งเฉยไม่ได้

กรณีที่พลเอกประยุทธ์ อ้างว่าจะตอบกว้างๆ ที่เหลือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตอบแทน ชัดเจนว่าพลเอกประยุทธ์ ไม่รู้เรื่องการบริหารราชการแผ่นดินเลย รวมทั้งไม่ใส่ใจในความเดือดร้อนของประชาชน เพราะญัตติ ที่ยื่นมุ่งตรงไปที่พลเอกประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ดังนั้นต้องแสดงความรับผิดชอบ อย่าลอยตัวหนีปัญหา หรือเลี่ยงในการตอบข้อซักถามของฝ่ายตรวจสอบ

นายประเสริฐ กล่าวด้วยว่า พลเอกประยุทธ์ ไม่ควรที่จะปัดสวะให้พ้นตัว ใช้วิธีการแก้ปัญหารายวันไม่เกิดประโยชน์ในระยะยาว ตลอด 7 ปีพลเอกประยุทธ์ ไม่เคยยอมรับความจริงว่าตัวเองไร้ความสามารถ และคิดว่าตัวเองเก่งกว่าใครจึงไม่ฟังคำแนะนำจากใครทั้งสิ้น ดังนั้นปัญหาประเทศจึงเพิ่มขึ้น ส่งผลให้พี่น้องประชาชน เดือดร้อนไปทั้งประเทศ

“การที่สภาล่มปัญหาเกิดมาจากความไม่เป็นเอกภาพและเกิดรอยร้าวของฝ่ายรัฐบาล เมื่อรัฐบาลมีเสียงมากกว่าฝ่ายค้าน องค์ประชุมจึงเป็นเรื่องของรัฐบาล

นอกจากนี้แล้ว ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ ไม่เคยให้ความสำคัญกับรัฐสภา ไม่เคยมาประชุมสภา ทั้งๆ ที่สภาเป็นตัวแทนของประชาชน เมื่อรัฐบาลไม่ให้ความสำคัญต่อสภา ปัญหาของพี่น้องประชาชนก็ไม่ได้รับการแก้ไข ปัญหาของประเทศชี้ไปที่ต้นตอของปัญหาคือรัฐธรรมนูญ

เมื่อรัฐธรรมนูญไม่ให้ความสำคัญกับประชาชน ไม่ยอมรับความต้องการของประชาชน ถึงเวลานี้ประชาชนไม่ยอมรับพลเอกประยุทธ์ เป็นผู้นำเพราะประชาชนไม่ได้เลือกให้พลเอกประยุทธ์ มาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่มาจากรัฐธรรมนูญที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ ส่งผลให้ประเทศชาติและประชาชนเดือดร้อนทั้งประเทศ” นายประเสริฐ กล่าว



Written By
More from pp
กูลิโกะ เปิดตัว ‘ป๊อกกี้ ครัช’ สู่ตลาด หวังขยายฐานคนรุ่นใหม่ ย้ำภาพผู้นำตลาดบิสกิตไทย พร้อมเปิดตัว Glico Friend ‘ซี & นุนิว’ ร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ ‘อัพจังหวะความสุข สนุกขึ้นกับป๊อกกี้’
กูลิโกะ เปิดฉากปี 2567 ส่ง ‘ป๊อกกี้ ครัช’ ลงชิงส่วนแบ่งการตลาด ต่อยอดความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งผลิตภัณฑ์บิสกิตของไทยมุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนวัยทำงาน ชูกลยุทธ์ Experiential Marketing และพร้อมส่งมอบประสบการณ์ใหม่ขยายฐานสู่กลุ่มผู้บริโภค...
Read More
0 replies on ““ประเสริฐ” ชี้ สภาล่ม เหตุจากรอยร้าวในรัฐบาล ”