ละครชีวิต (ทางโลก)-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ขณะนี้มี “ละครชีวิต” ให้ดูอยู่ 2 จอ..

จอหนึ่ง..นักแสดง-ดาราดังที่มีพรสวรรค์ ใช้โวหาร-ลีลาสร้างรอยยิ้มเสียงหัวเราะจนเป็นที่รัก-ชื่นชอบของประชาชนคนดูทุกเพศ-วัย ได้เข้าสู่ร่มกาสาวพัตร์แบบเรียบง่ายมาตั้งแต่เดือนมิถุนาปีที่แล้ว

จะเป็นการ “พักทางโลก” ชั่วครู่ชั่วยาม หรือจะอยู่ครองสมณะเพศนานแค่ไหนไม่มีใครสามารถจะไปเดาใจท่านได้

แต่ในขณะครองเพศบรรพชิตอยู่นี้ เป็นที่น่าชื่นชม-ยินดีที่แม้หลวงพี่จะเป็นคนเด่น-คนดัง-คนอารมณ์ดี ก็ไม่มีสื่อไปคอยตามทำข่าวให้วุ่นวาย..

และตัวพระเองก็ไม่ค่อยได้เล่นไลน์-เล่นเฟซให้ปรากฏ นอกจากญาติโยมเพื่อนสนิทมิตรสหายจะแวะไปนมัสการแล้วนำภาพมาบอกเล่าให้รู้ข่าวคราวกัน!

นี่..เรียกว่าบวชเพื่อให้จิตใจสุขสงบพร้อมการศึกษาธรรมอย่างแท้จริง ก็ขออนุโมทนากับพลวงพี่โน้ต-อุดม แต้พานิช เอาไว้ณที่นี้!

อีกจอ..เป็นเรื่องของ (อดีต) พระ ที่มีพรสวรรค์ในการเทศนาเรียกเสียงฮาจากญาติโยมจนมีชื่อเสียงดังโด่ง แต่ด้วยคงคิดว่าทางโลกมีความสนุก เสพสุขให้ชีวิตได้มากกว่าทางธรรม

จึงเลยตัดใจลาสิกขาออกมาท่ามกลางการต้อนรับอย่างอุ่นหนาฝาคั่งจากบรรดาคนที่หวังได้ประโยชน์จากชื่อเสียงของเขา ทำเอาทิดสึกใหม่ใจเตลิดระเริงหลง..

หลงคิดว่าตัวเองเด่นดัง หลงคำพูดป้อยอ-ยุแหย่ และที่สุดก็ฉีกกติกา-แหกสัญญาให้เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันขรมไปทั้งใน-นอกวงการ ทำท่าจะเป็นคดีความใหญ่โตในตอนนี้

ซึ่งคดีแหกสัญญาน่ะยังพอเจรจาหาทางออกกันได้ (ถ้าผลประโยชน์ลงตัว) แต่ซื้อที่ส.ป.ก. 300 ไร่นี่สิ เห็นนักร้อง-คุณศรีสุวรรณ โพสต์..

ทิด พส.อ้างว่ามีหนี้ 10 กว่าล้านจากการนำไปทำงานกุศล แต่ถูกเจ๊เปิดโปงว่าเอาไปซื้อที่ ส.ป.ก.กว่า 300 ไร่ แบบนี่อาจผิดกฎหมายต้องร้องให้ตรวจสอบ”

อ่านแล้วให้หวาดเสียวแทน..แต่ก็เนาะ ทิดจะได้รู้-ได้ลึกซึ้ง ว่าชีวิตทางโลกนั้นมันไม่ง่ายไม่สะดวกสบายเหมือนทางธรรม เพราะ ณ ที่แห่งนั้นมีแต่ความสงบ-เย็น

หรือถ้ามีความวุ่นวาย รุ่มร้อน ทุกข์ใจบ้าง นั่นด้วยเผลอเอาทางโลกเข้าไปข้องเกี่ยว อย่างเช่นตัวทิดเองนั่นแหละ!

สึกมา..ที่คิด-ฝันจะได้เป็นดารา เป็นนักร้อง เป็นพิธีกร เป็นเจ้าของสำนักข่าว เป็นพ่อค้าออนไลน์ร่ำรวย ก็ดูเป็นจริงเป็นจังสมอยากแล้ว

ก็อยู่กับว่าอดีตมหาจะรักษาสิ่งเหล่านี้ให้อยู่กับตัวไปได้นานแค่ไหน แม้จะไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ง่ายนัก เพราะการเกิด-ดับในวงการบันเทิงมันชั่วพริบตา พลิกฝ่ามือ

ยิ่งถ้าเป็นคนอกตัญญูไม่รู้คุณคนด้วยแล้ว น้อยรายนักที่จะยืนหยัดอยู่ได้ระยะยาว!

แล้วนี่ละครชีวิตของทิดสึกใหม่ในทางโลกเพิ่งเปิดฉากมาได้แค่ไม่กี่ตอน ก็ต้องมาเผชิญกับวิบากกรรมที่ดูจะไม่สุข-ไม่สนุกเข้าให้แล้ว

จะรักษาเนื้อรักษาตัวให้อยู่รอดปลอดภัย มีชื่อเสียง มีเงินทอง มีบริวารเพื่อนพ้องอยู่ไปได้อีกกี่เพลาไม่มีใครรู้อนาคตข้างหน้าได้

แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ผมก็เห็นจะขอพูดว่า..

โชคดีนะ..นี่แหละทางโลกล่ะทิดปองเอ้ย!



Written By
More from pp
สธ.เชิญกลุ่มเสี่ยงชายเสาหลักครอบครัว ฉีดวัคซีนโรคโควิด 19 ช่วยลดความรุนแรงของโรค
กระทรวงสาธารณสุข เชิญชวนกลุ่มเสี่ยงเข้ารับการฉีดวัคซีนโรคโควิด 19 ตามแผนเมื่อได้รับการติดต่อนัดหมาย เพื่อช่วยลดความรุนแรงของโรค ลดการเสียชีวิต ลดการป่วยที่นอนในโรงพยาบาล โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงชายที่พบจำนวนการเสียชีวิตมากกว่าหญิง 3 เท่าตัวในการระบาดของโรคระลอกใหม่
Read More
0 replies on “ละครชีวิต (ทางโลก)-สันต์ สะตอแมน”