กรมทางหลวงขยาย สายสมุทรสาคร – ต.โคกขาม จ.สมุทรสาคร 4 เลน แล้วเสร็จ แบ่งเบาการจราจรบนถนนพระราม 2

กรมทางหลวง โดย สำนักก่อสร้างทางที่ 1 ดำเนินโครงการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข 3423 สายสมุทรสาคร – ต.โคกขาม จ.สมุทรสาคร ระหว่าง กม.0 – กม.7 ระยะทางยาวประมาณ 6.93 กิโลเมตร จาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร แล้วเสร็จ ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ต้องการบูรณาการพัฒนาด้านคมนาคม และระบบโลจิสติกส์ แก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑลและเมืองหลัก

โครงการทางหลวงหมายเลข 3423 หรือถนนสหกรณ์ เป็นเส้นทางสายสำคัญในการเดินทางเชื่อมต่อระหว่าง จังหวัดสมุทรสาคร กับเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร และจังหวัดสมุทรปราการ อีกทั้งยังแบ่งเบาปริมาณจราจรบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) สำหรับสายสมุทรสาคร – ต.โคกขาม อยู่ในพื้นที่ ตำบลบางหญ้าแพรก และ ตำบลโคกขาม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร จุดเริ่มต้นโครงการฯ ที่ กม.0

เริ่มจากบริเวณสี่แยกเชิงสะพานวัดเจษฎาราม (สะพานมหาชัย) และจุดสิ้นสุดโครงการที่ กม.7 บริเวณเชิงสะพานวัดสหกรณ์โฆสิตาราม เดิมเป็นถนนขนาด 2 ช่องจราจร ซึ่งต่อมาชุมชนมีการขยายตัวจึงทำให้มีการเพิ่มการจราจรมากขึ้น กรมทางหลวงจึงได้ดำเนินการเพิ่มศักยภาพทางหลวงโดยก่อสร้างเป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ 4 ช่องจราจร (ไป – กลับ ข้างละ 2 ช่องจราจร) ผิวจราจรเป็นแบบแอสฟัลท์คอนกรีต กว้างช่องละ 3.5 เมตร

ไหล่ทางด้านนอกกว้างข้างละ 2.5 เมตร เกาะกลางแบบยกและมีงานก่อสร้างทางเท้าบริเวณย่านชุมชนกว้างข้างละ 3.45 เมตร รวมงานไฟฟ้าแสงสว่างและไฟกระพริบบนทางเท้า งบประมาณ 150,099,000 บาท

โครงการดังกล่าว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการคมนาคมขนส่งบนโครงข่ายทางหลวงที่สำคัญของประเทศ มีความปลอดภัยในการใช้งานช่วยให้การเดินทาง และจราจรขนส่งมีความสะดวกรวดเร็วในการเดินทาง ส่งเสริมการพัฒนาด้านเศรษฐกิจในพื้นที่โครงการฯ เช่น ด้านอุตสาหกรรมและการคมนาคมขนส่ง กรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้ใช้ทาง “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ขับขี่ด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของตัวท่าน และผู้ร่วมทาง ประชาชนสามารถสอบถามเส้นทางการเดินทางได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง โทร 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)



Written By
More from pp
มรดกบาป ‘ก้าวไกล’-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ได้พรรคใหม่เป็นที่เรียบร้อย… อดีต ๒ สส.พรรคก้าวไกลที่ถูกขับพ้นพรรค หาพรรคใหม่จนเจอ จากเส้นตายวันที่ ๗ ธันวาคม ทั้งคู่ต้องหาพรรคสังกัดให้ได้
Read More
0 replies on “กรมทางหลวงขยาย สายสมุทรสาคร – ต.โคกขาม จ.สมุทรสาคร 4 เลน แล้วเสร็จ แบ่งเบาการจราจรบนถนนพระราม 2”