ศบค. เคาะปรับระดับโซนสีพื้นที่ใหม่ พร้อมวางแนวทางจัดงานปีใหม่ – ปรับมาตรการเข้าประเทศ

ที่ประชุม ศบค. วันที่ 13 ธันวาคม 2564 มีมติปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร มีผลตั้งแต่ 16 ธ.ค. เป็นต้นไป ดังนี้ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด และพื้นที่เฝ้าระวัง 0 จว./ พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) 39 จว./ พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) 30 จว./ พื้นที่สีฟ้า (นำร่องท่องเที่ยว) เพิ่มเป็น 8 จว. โดยมีพื้นที่นำร่องบางพื้นที่ในจังหวัด 18 จังหวัด โดยเพิ่ม จ.ชลบุรี เป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวทั้งจังหวัด

สำหรับมาตรการเดินทางเข้าราชอาณาจักร

  • การพำนักในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (Sandbox Programme) และการเข้ากักตัว (Quarantine Facilities) ต้องมีระยะเวลาพำนัก/กักตัว 7 วัน
  • การปรับการตรวจหาเชื้อสำหรับ Test and Go และพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (Sandbox Programme) เป็น RT–PCR ครั้งที่ 1 และยังคงตรวจ ATK ด้วยตนเองครั้งที่ 2

ส่วนการปรับมาตรการการจัดงานช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 กำหนดให้สามารถเปิดบริการและบริโภคสุราในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564 – 1 มกราคม 2565 ได้ไม่เกิน 01.00 น เฉพาะร้านที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก และจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด (COVID Free Setting) อย่างเคร่งครัด



Written By
More from pp
ผลักดันสันติภาพใน “เมียนมา” 8 ปีทำอะไรไม่ได้ ต้องให้รัฐบาล “ประชาธิปไตยแก้ไข”
“ปัญหาเมียนมานั้นยืดเยื้อมานาน ยากที่รัฐบาลรักษาการจะแก้ไขได้ เชื่อว่ารัฐบาลชุดใหม่ ที่มีพรรคเพื่อไทยร่วมรัฐบาลอยู่ด้วย มีความชอบธรรมที่มาจากการเลือกตั้ง และตัวผู้นำใหม่ จะสามารถกอบกู้เกียรติภูมิของไทยและสร้างโอกาสไทยในเวทีโลก และจะช่วยให้การแก้ไขปัญหาเมียนมาประสบความสำเร็จได้”
Read More
0 replies on “ศบค. เคาะปรับระดับโซนสีพื้นที่ใหม่ พร้อมวางแนวทางจัดงานปีใหม่ – ปรับมาตรการเข้าประเทศ”