ยุทธพงศ์ ชี้รอบประเทศไทยเหยื่อโอไมครอน จี้รัฐบาลต้องสกัดให้อยู่ ซัดแอพพลิเคชั่นหมอชนะมีปัญหา หลังตามตัวนักท่องเที่ยวกลุ่มเสี่ยงไม่ได้

5 ธันวาคม 2564 – ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงความกังวลต่อการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนว่า ขณะนี้ประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ มีผู้ติดเชื้อแล้ว ซึ่งประเทศไทยอาจจะได้รับผลกระทบ มีผู้เดินทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยง เข้ามา 786 ราย แต่ตามตัวมาตรวจเชื้อแบบ PCR ได้เพียง 44 คน แสดงให้เห็นว่าแอพพลิเคชันหมอชนะ ที่ให้นักท่องเที่ยวดาวน์โหลดมีปัญหา เพราะยังติดตามตัวไม่ได้ทั้งหมด ประเทศไทยจึงมีความเสี่ยงที่จะมีการแพร่ระบาดของโอไมครอน

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า ขณะที่ยอดการฉีดวัคซีนเข็ม 3 มีเพียงร้อยละ 5 ยังถือว่าต่ำมาก เป็นสถานการณ์ที่น่าวิตกกังวล หากดูยอดติดเชื้อเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. จำนวน 4,912 ราย และวันที่ 4 ธ.ค. จำนวน 5,896 คน แสดงให้เห็นว่าสถานการณ์โควิด ในประเทศไทยยังไว้วางใจไม่ได้

ประกอบกับช่วงนี้มีอากาศหนาวเย็น และเป็นช่วงการเลี้ยงสังสรรค์ จึงต้องระมัดระวังให้มาก ขอฝากรัฐบาลว่าต้องควบคุมการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจเกิดการระบาดระลอก 4 ซึ่งจะกระทบเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว



Written By
More from pp
‘อนุทิน’ นำทีม 7 รัฐมนตรี ภท. เข้าทำเนียบถ่ายรูป เตรียมพร้อมเข้าเฝ้าถวายสัตย์ ทำงานสนองนายกฯ
5 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล รัฐมนตรีสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย ได้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย,
Read More
0 replies on “ยุทธพงศ์ ชี้รอบประเทศไทยเหยื่อโอไมครอน จี้รัฐบาลต้องสกัดให้อยู่ ซัดแอพพลิเคชั่นหมอชนะมีปัญหา หลังตามตัวนักท่องเที่ยวกลุ่มเสี่ยงไม่ได้”