“ธนกร” เย้ย ฝ่ายค้านขู่ยื่น ป.ป.ช.ฟัน “บิ๊กตู่” แค่อิเวนท์แก้เกี้ยว หลังท่าดีทีเหลว สภาฯ โหวตไว้วางใจนายกฯ-รมต.ครบทุกคน เชื่อไร้กังวล เอาเวลาช่วยประชาชนดีกว่า

www.plewseengern.com

“ธนกร” เย้ย ฝ่ายค้านขู่ยื่น ป.ป.ช.ฟัน “บิ๊กตู่” แค่อิเวนท์แก้เกี้ยว หลังท่าดีทีเหลว สภาฯ โหวตไว้วางใจนายกฯ-รมต.ครบทุกคน เชื่อไร้กังวล เอาเวลาช่วยประชาชนดีกว่า เหน็บอย่าเคารพหน่วยงานอื่นแค่ตอนจะยื่น วันตัดสินก็ควรให้ความสำคัญด้วย

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ขอให้ไต่สวน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม กรณีการใช้งบกลางส่อไปในทางทุจริตผิดวัตถุประสงค์ภายในเดือนนี้

ซึ่งเป็นการยื่นร้องเอาผิดหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เป็นเพียงแค่อิเวนท์หนึ่งของพรรคร่วมฝ่ายค้านหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยที่ประชุมสภาฯ ลงมติไว้วางใจท่านนายกฯ และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายทุกคน เพื่อไม่ให้เสียหน้าว่าไม่มีข้อมูลอะไรใหม่มาใช้อภิปรายในสภาฯ

อย่างไรก็ตาม การยื่นร้องต่อ ป.ป.ช.นั้นเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ตามกฎหมาย แต่เมื่อคำตัดสินออกมาอย่างไรก็ขอให้ฝ่ายค้านให้ความเคารพด้วย ไม่ใช่เคารพเฉพาะเวลาจะยื่นเหมือนที่ผ่านๆ มา แต่พอถึงเวลาวินิจฉัยกลับไม่ให้ความสำคัญที่จะส่งคนไปฟังคำวินิจฉัย ซึ่งการกระทำแบบนั้นไม่ใช่มืออาชีพ และน่าจะต่ำกว่ามาตรฐานที่ฝ่ายค้านที่ดีในสภาฯ ควรจะเป็น

“เชื่อว่ารัฐบาล โดยเฉพาะท่านนายกฯ นั้นคงไม่วิตกกังวลใดๆ เพราะฝ่ายค้านมักจะโหมโรงเรียกกระแสแบบนี้ทุกงานอยู่แล้ว แต่พอถึงเวลาเอาจริงก็ท่าดีทีเหลวทุกครั้งไป ซึ่งครั้งนี้ก็คงไม่ต่างอะไรจากที่ผ่านๆ มา ดังนั้น ท่านนายกฯ คงไม่มาเสียเวลากับเรื่องเหล่านี้ เอาเวลาไปคิดเตรียมนโยบายไว้ช่วยเหลือประชาชน หรือเตรียมลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัยยังจะได้ประโยชน์มากกว่า” นายธนกร กล่าว



0 replies on ““ธนกร” เย้ย ฝ่ายค้านขู่ยื่น ป.ป.ช.ฟัน “บิ๊กตู่” แค่อิเวนท์แก้เกี้ยว หลังท่าดีทีเหลว สภาฯ โหวตไว้วางใจนายกฯ-รมต.ครบทุกคน เชื่อไร้กังวล เอาเวลาช่วยประชาชนดีกว่า”