แรมโบ้..พรหมลิขิต?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

โล้ชิงช้า..

ได้ยินคำนี้จากปากนายทักษิณ ชินวัตร ที่พูดถึงการย้ายสังกัดพรรคของนายกฯลุงตู่ และนายกฯลุงตู่ถนัดขึ้นชิงช้าให้คนอื่นโล้

ก็..ทำให้ย้อนคิดไปถึงเสียงออเซาะของ “คุณพี่หมื่น” ที่กระซิบเบาๆข้างหู “แม่หญิงการะเกด” ในละครดังบุพเพสันนิวาส..“ออเจ้าเคยละเล่นโล้สำเภาหรือไม่” ขึ้นมาในหัว

ซึ่งจะเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร เห็นต้องถามนายทักษิณ ผู้มีความรู้และชอบการ “โล้ชิงช้า” แล้วกระมัง?

นี่..ผมไม่ได้พูดเออออเอาเอง แต่คุณเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้ อีสาน” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นผู้กล่าว..

“นายทักษิณต้องพิจารณาตัวเองด้วยว่าคนที่ชอบโล้ชิงช้าไม่ค่อยถนัดทำเอง ไม่ใช่นายกฯประยุทธ์ แต่น่าจะเป็นนายทักษิณมากกว่า ที่รอให้ ส.ส. พรรคเพื่อไทยต้องทำทุกอย่างเพื่อให้มีอำนาจ

ทำให้ตัวเองและน้องสาวหลุดพ้นคดีต่างๆที่ทำไว้ และหาทางให้กลับประเทศให้ได้ ทั้งที่ ส.ส.บางส่วนของพรรคก็ลำบากใจที่จะทำในเรื่องนี้”

ครับ..อยู่ดีไม่ว่าดี มายั่วให้คุณแรมโบ้ตอกเข้าอย่างนี้ก็หน้าหงายน่ะสิ จะเถียง-จะโต้ตอบอะไรก็ไม่ถนัดปาก เดี๋ยวดี-ไม่ดีถูกลากไปเรื่อง “โล้สำเภา” ต่อจะยุ่งกันใหญ่..

อย่าลืมสุภาษิต “ไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่” ..คุณแรมโบ้หาใช่ใครที่ไหน อดีตคนในเขตอ้อมแขนนายทักษิณมาก่อนมิใช่รึ?

พูดถึง “บุพเพสันนิวาส” จากที่ได้สร้างปรากฏการณ์ละครยอดฮิต-ยอดดัง ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการละครโทรทัศน์ไทย ทำให้เกิดกระแสเรียกร้องให้มีภาคต่อ

และเพื่อตอบสนองความต้องการผู้ชมบวกผลประโยชน์อันพึงได้ ช่อง 3 กับผู้ผลิต-บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จึงไม่รีรอ..

รีบเร่ง “รอมแพง” หรือคุณจันทร์ยวีร์ สมปรีดา ผู้ประพันธ์ให้ช่วยปั้นบุพเพสันนิวาสภาค 2 ต่อทันที

แล้วตอนนี้ได้ข่าวว่า งานถ่ายทำกำลังจะเดินหน้าหลังจากที่ปะเอากับสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ให้ต้องวางทุกอย่างไปพักใหญ่

แต่ก็เสียดายว่า บุพเพสันนิวาสภาค 2 ในชื่อ “พรหมลิขิต” นี้ คุณใหม่-ภวัต พนังคศิลา ไม่ได้ทำหน้าผู้กำกับ เพราะติดเซ็นสัญญาอยู่กับช่องONE 31 ด้าน “คนเขียนบท” ยังคงเป็นคนเก่า-หน้าเดิม..

คุณศัลยา สุขะนิวัตติ์ คนที่เคยซัดนายธนาธรใจแคบ มองคนไทยยิ้มแย้มเพราะโง่ไร้ความคิดนั่นแหละ!

ส่วนจะไตรมาสแรกหรือไตรมาสสองของปีหน้าที่จะได้ดู-ได้ชม เห็นต้องคอยตามฟังกันต่อไป เช่นกันกับ “บุพเพสันนิวาส” เวอร์ชั่นภาพยนตร์

ที่เวลานี้ก็ไม่รู้บริษัทจีดีเอช ห้าห้าเก้า กับบรอดคาซท์ ที่ได้จับมือร่วมทุนสร้าง จะได้ดำเนินงานไปถึงไหน แต่จะอย่างไรต้นปีหน้าน่าจะได้ฟิน!

เอ้า..กลับไปที่คุณเสกสกลอีกที วานนี้-25 พ.ย. ได้ประกาศลั่น.. “ผมขอสัญญากับมวลชนว่า ผมไม่ยึดติดตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

คนอย่าง แรมโบ้ อีสาน มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ใครที่คิดมาทำลายแผ่นดิน ชาติ ศาสนา และคิดล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ผมพร้อมพลีชีพกับพี่น้องประชาชน

ถ้าผมไล่แอมเนสตี้ฯออกนอกประเทศไม่ได้ จะลาออกจากตำแหน่ง แต่ไม่ออกจากประเทศ เพื่อมาขับเคลื่อนร่วมกับพี่น้องประชาชนและไล่แอมเนสตี้ฯออกไป”

ไม่ได้ยุ..แรมโบ้สู้ๆ!



Written By
More from pp
​กรมพัฒน์ฯ ชวนร้านอาหารไทย สมัครตรา Thai SELECT รอต้อนรับนักชิมหลังพ้นโควิด-19
​กรมพัฒกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเชิญชวนร้านอาหารไทยขอรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เพื่อสร้างความเชื่อมั่นเป็นร้านอาหารรสชาติไทยแท้ และเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้น หลังโควิด-19 คลี่คลาย เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย.63
Read More
0 replies on “แรมโบ้..พรหมลิขิต?-สันต์ สะตอแมน”