เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศนายทะเบียนมูลนิธิกรุงเทพมหานครเรื่อง จดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติม ข้อบังคับของ “มูลนิธิคณะก้าวหน้า”

25 พฤศจิกายน 2564-ด้วย นายกวินวุฒิ เล็กศรีสกุล ผู้รับมอบอํานาจ ได้ยื่นคําขอจดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับของมูลนิธิคณะก้าวหน้า ข้อ ๒,๙, ๒๘, ๓๒ และ ๔๐ มีใจความ ดังนี้

ข้อ ๒ เครื่องหมายของมูลนิธิ เป็นตัวอักษรคําว่า “มูลนิธิคณะก้าวหน้า ProgressiveMovement Foundation” โดยใช้สีส้มเป็นสีของคําว่า “คณะก้าวหน้า” ใช้สีน้ำเงินเป็นสีของคําว่า “มูลนิธิ” และ “Progressive Movement Foundation” ตามรูปที่ปรากฏด้านล่างนี้

ข้อ ๙ มูลนิธินี้ดําเนินการโดยคณะกรรมการมูลนิธิ ประกอบด้วยกรรมการมูลนิธิจํานวนไม่น้อยกว่า ๓ คน แต่ไม่เกิน ๒๐ คน

ข้อ ๒๘ การประชุมวิสามัญอาจมีขึ้นได้ โดยประธานกรรมการมูลนิธิเรียกประชุมวิสามัญหรือกรรมการมูลนิธิจํานวนตั้งแต่ ๒ คนขึ้นไป แสดงความประสงค์ต่อประธานกรรมการมูลนิธิหรือผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานกรรมการมูลนิธิขอให้มีการประชุมวิสามัญ เมื่อประธานกรรมการมูลนิธิได้ทราบความประสงค์ให้เรียกประชุมวิสามัญโดยเร็ว

ข้อ ๓๒ ประธานกรรมการมูลนิธิ หรือผู้ปฏิบัติหน้าที่แทน มีอํานาจสั่งจ่ายเงินได้ครั้งละไม่เกิน๓๐๐,๐๐๐ บาท (สามแสนบาท) ถ้าเกินกว่าจํานวนดังกล่าวต้องได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการมูลนิธิโดยเสียงข้างมาก เว้นแต่กรณีจําเป็นและเร่งด่วนให้อยู่ในดุลยพินิจของประธานกรรมการมูลนิธิหรือผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนที่จะอนุมัติให้จ่ายได้ แล้วต้องรายงานให้คณะกรรมการมูลนิธิทราบในการประชุมคราวต่อไป

ข้อ ๔๐ การแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับจะกระทําได้เฉพาะโดยที่ประชุมคณะกรรมการมูลนิธิซึ่งต้องมีกรรมการมูลนิธิเข้าประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของจํานวนกรรมการทั้งหมดและมติให้แก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับต้องประกอบด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าสองในสามของจํานวนกรรมการมูลนิธิที่เข้าประชุมนายทะเบียนมูลนิธิกรุงเทพมหานคร ได้จดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับของมูลนิธิรายนี้แล้วตั้งแต่วันที่ ๒๙ กันยายน ๒๕๖๔

ฉะนั้น อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๑๒๖ แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๔

พิริยะ ฉันทดิลก
รองอธิบดี รักษาราชการแทน
อธิบดีกรมการปกครอง ปฏิบัติราชการแทน
ปลัดกระทรวงมหาดไทย
นายทะเบียนมูลนิธิกรุงเทพมหานคร



Written By
More from pp
“อลงกรณ์” ร่วมกิจกรรมลงพื้นที่ศึกษาดูงานด้านเกษตรและพัฒนาชุมชนของคณะอนุกรรมการธุรกิจเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จ.เพชรบุรี
9 พ.ย. 63 นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตามภารกิจ และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ อดีตสมาชิกผู้แทนราษฎร...
Read More
0 replies on “เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศนายทะเบียนมูลนิธิกรุงเทพมหานครเรื่อง จดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติม ข้อบังคับของ “มูลนิธิคณะก้าวหน้า””