อย. ร่วม ปคบ. จับกุมโรงงานลักลอบผลิต และสวมทะเบียนตำรับยา

22 พฤศจิกายน 2564-ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ, ภญ.สุภัทรา บุญเสริม ผู้ทรงคุณวุฒิด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ด้านสาธารณสุข รักษาราชการแทนรองเลขาธิการฯ อย. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมโรงงานลักลอบผลิต และสวมทะเบียนตำรับยา “ยาน้ำแก้ไอ ไดเฟ็นนิล DIPHENYL EXPECTORANT SYRUP เลขทะเบียนตำรับยา 2A 58/60” มูลค่าของกลางกว่า 30 ล้านบาท

ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติยา พ.ศ. 2510 ฐาน “ผลิตยาปลอม” “ขายยาปลอม” “ผลิตและขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต” ต้องระวางโทษสูงสดุ จำคุกตั้งแต่ 3 ปี ถึงตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ 10,000 – 50,000 บาท

ดร.สาธิต ได้เน้นย้ำว่า กระทรวงสาธารณสุข โดย อย. จะเดินหน้าปกป้องสิทธิประโยชน์ ความปลอดภัยของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น อาหาร ยา เครื่องสำอาง โดยจะติดตามและจับกุมผู้กระทำความผิดอย่างจริงจัง ทั้งผู้ที่ผลิตของปลอม และผู้ที่ลักลอบจำหน่าย ขอให้ร้านขายยาระมัดระวัง และช่วยตรวจสอบยา และผลิตภัณฑ์ปลอม ส่วนประชาชนให้ติดตามข่าวสาร และใช้สินค้าที่มีเอกสารรับรองตรวจสอบได้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อความปลอดภัย



Written By
More from pp
บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ จัดโปรโมชั่นสุดคุ้ม ชวนคุณมาช้อปนมอัลมอนด์แบบจุใจผ่านช่องทางออนไลน์
บลูไดมอนด์ โกรเวอร์ส สหกรณ์ผู้ผลิตอัลมอนด์จากเมืองซาคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนียประเทศสหรัฐอเมริกา จัดโปรโมชั่นสุดคุ้มเอาใจผู้ที่ชื่นชอบดื่มนมอัลมอนด์เป็นประจำ และผู้ประกอบการที่ใช้ผลิตภัณฑ์นมทางเลือก ให้ช้อปแบบจุใจไปกับ บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ
Read More
0 replies on “อย. ร่วม ปคบ. จับกุมโรงงานลักลอบผลิต และสวมทะเบียนตำรับยา”