นครบาลตรวจยึดระเบิด 17 ลูก พลุไฟ 3 กระบอก ซุกสวนหย่อมย่านดินแดง เฝ้าระวังกลุ่มทะลุแก๊สต่อ สรุปตั้งแต่ก.ค.จับม็อบแล้ว 792 คดี

22 พฤศจิกายน 2564 – ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยถึงการเปิดปฏิบัติการเชิงรุกในการแก้ไขปัญหากลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ดินแดงว่า วันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สายตรวจได้ตรวจพบวัตถุคล้ายระเบิดพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ 17 ลูก และพลุไฟ 3 กระบอก บริเวณสวนหย่อมปากซอยราชปรารภ 10 จึงได้แจ้งชุดหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ EOD และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการเก็บกู้และตรวจสอบ เพื่อหาความเชื่อมโยง หาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

ทำให้ยังคงต้องเฝ้าระวังการก่อเหตุของกลุ่มทะลุแก๊สบริเวณแยกดินแดงต่อเนื่อง รวมถึงการรวมตัวทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม บริเวณศาลอาญารัชดา ในเวลา 13.00 น. วันนี้ ซึ่งทางตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังพลเพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยไว้แล้ว

รอง ผบช.น. กล่าวว่า ถึงแม้พื้นที่กรุงเทพมหานครจะเป็นพื้นที่ในการนำร่องการท่องเที่ยว แต่ยังคงเป็นพื้นที่ประกาศห้ามมีการรวมตัวหรือชุมนุมกันที่เสียงต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ถ้ามีการฝ่าฝืนจะมีความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน มีคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งสิ้น 792 คดี ขณะนี้ได้สอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 401 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 391 คดี



Written By
More from pp
“ศักดิ์สยาม” ชี้ภูมิใจไทยได้ที่ 1 โพล “ไลน์ทูเดย์” แซงพรรคแลนด์สไลด์ ด้วยนโยบาย “พูดแล้วทำ”
18 กุมภาพันธ์ 2566 ที่หอประชุมเทศบาลเมืองชุมแพ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ปราศรัยแนะนำ นายวิศรุต...
Read More
0 replies on “นครบาลตรวจยึดระเบิด 17 ลูก พลุไฟ 3 กระบอก ซุกสวนหย่อมย่านดินแดง เฝ้าระวังกลุ่มทะลุแก๊สต่อ สรุปตั้งแต่ก.ค.จับม็อบแล้ว 792 คดี”