ป.ป.ส. เชือดแล้ว!!! โพสต์ขายยาอี กาแฟซอง 3,000

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11.00 น. นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) แถลงข่าวข้อเท็จจริง กรณีพบการจำหน่ายยาเสพติดผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย
“กาแฟซอง 3,000” ซึ่งเป็นที่เข้าใจว่าวัตถุที่อยู่ในกาแฟซอง เป็นยาอีผงบดผสมกับไฟว์ ไฟว์ หรืออิริมินไฟว์ และยาเสพติดชนิดอื่นนำมาผสมรวมกัน แบ่งขายในรูปแบบซองกาแฟจำหน่าย ในราคาซองละ 3,000 บาท ณ สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง)

จากผลการติดตามสืบสวนขยายผลเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดจนทราบถึงต้นตอ และที่มาของ “ยาอีในกาแฟซอง 3,000” พบบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการโพสต์ขาย ผ่านโซเซียลมีเดีย จำนวน 2 บัญชีการใช้งาน คือ

บัญชีที่ 1 บัญชี Tiktok พบว่ามีการโพสต์ในลักษณะร่วมกลุ่มจัดปารตี้เพื่อความบันเทิง จาการตรวจสอบผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามีการเสพยาอี ในรูปแบบเม็ด และเมื่อสอบถามถึงซองกาแฟในโพสต์ดังกล่าว พบว่าเป็นเพียงการนำภาพจากอินเทอร์เน็ตมาตัดต่อพร้อมเพลงประกอบเท่านั้น ตรวจค้นไม่พบยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะดำเนินการสืบสวนต่อไป

บัญชีที่ 2 บัญชี twitter ที่พบโพสต์ขายยาอีซองกาแฟซองละ 3,000 บาท โดย เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนทราบชื่อของเจ้าของบัญชีผู้โพสต์ และเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ได้เข้าจับกุม นายนพพร สุชัยเจริญรัตน์ ที่หอพักย่านอ่อนนุช

จากการตรวจค้นห้องพักไม่พบยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย โดยนายนพพรฯ ได้อ้างว่าก่อนหน้านี้คัดลอกรูปภาพยาเสพติดทั้งยาอีและยาเค มาจากอินเทอร์เน็ต แล้วโพสต์ลงทวิตเตอร์และแจ้งคิวอาร์โค้ดไลน์ไว้ให้ลูกค้าเพื่อใช้ติดต่อซื้อขาย

ซึ่งจะให้ลูกค้าที่สนใจแอดไลน์เพื่อเข้าไปติดต่อซื้อขายเป็นการส่วนตัว และหลังรับยอดเงินก็จะปิดกั้นไลน์ลูกค้าคนนั้น และจะเปลี่ยนชื่อไลน์ไปเรื่อย ๆ

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า “สำหรับการดำเนินคดีกับเจ้าของโซเชียลมีเดีย ที่โพสต์ขายยาเสพติด เบื้องต้นการโพสต์ดังกล่าว มีความผิดฐาน “โฆษณายาเสพติดให้โทษ” ตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 โดยทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบสวนพบว่าไม่พบของกลางที่เป็นยาอีผสม แต่เป็น การหลอกลวงขายยาเสพติดแทน”



Written By
More from pp
“จักรพันธ์ พรนิมิต” พร้อม “ภาคภูมิ บูลย์ประมุข” ส.ส.พปชร. ลงพื้นที่จังหวัดตาก ติดตามการดำเนินงานมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ตามแนวชายแดน
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. เขต 30 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานคนที่หนึ่งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร
Read More
0 replies on “ป.ป.ส. เชือดแล้ว!!! โพสต์ขายยาอี กาแฟซอง 3,000”