ม.มหิดล มอบบริการสุขภาพเพื่อประชาชนระดับพรีเมียม ที่รพ.รามาธิบดีทุกสาขา

เมื่อก้าวเข้าสู่โรงพยาบาลของรัฐ สิ่งแรกที่ผู้รับบริการนึกถึง คือ สวัสดิการจากภาครัฐที่ทำให้ทุกคนรู้สึกถึงคุณค่าของการได้เกิดมาเป็นพลเมืองของชาติ
ด้วยมาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ (Advanced HA) จาก สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) มาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพ (ISO 9001) มาตรฐานระบบบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูล (ISO/IEC 27001) และ ISO 22000 มาตรฐานการจัดการความปลอดภัยของอาหาร ที่ผ่านมาของ มหาวิทยาลัยมหิดล โดย โรงพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เชื่อมั่นได้ว่าผู้รับบริการทุกคนจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดในฐานะ “โรงพยาบาลเพื่อประชาชน”

ศาสตราจารย์ ดร. แพทย์หญิงอติพร อิงค์สาธิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า เบื้องหลังสำคัญที่ทำให้ผู้รับบริการโรงพยาบาลรามาธิบดีทุกคนได้เข้าถึงระบบบริการสุขภาพอย่างแท้จริง คือ การ “เพิ่มทางเลือกบริการสุขภาพ“ ภายใต้แนวคิด “การบริหารสุขภาพเชิงระบบ“ ที่จะทำให้ผู้รับบริการ “เข้าถึงคุณภาพการรักษาพยาบาลภายใต้มาตรฐานเดียวกัน”

“พรีเมียมคลินิก” (Premim Clinic) เป็นหนึ่งในทางเลือกบริการสุขภาพของโรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งมีความรวดเร็ว และสะดวกสบายในการนัดหมาย ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งจัดไว้เป็นพิเศษก่อนเข้าพบแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มโรคเรื้อรังที่มีเงื่อนเวลาเป็นปัจจัยสำคัญซึ่งทำให้รอช้าไม่ได้ อาทิ โรคมะเร็ง และโรคหัวใจ ฯลฯ สำหรับเป็น “รางวัลชีวิต” ให้กับผู้ป่วยที่เลือกใช้บริการ และยังเป็นการ “คืนกำไรสู่สังคม” โดยโรงพยาบาลนำรายได้มาสนับสนุนการศึกษา และการบริการสุขภาพภาคสามัญ เช่น การจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ขั้นสูง และราคาสูงมาบริการผู้ป่วยทั่วไป

มหาวิทยาลัยมหิดล ในฐานะผู้นำแห่ง ”มหาวิทยาลัยเพื่อสุขภาวะ“ พร้อมขยายบริการสุขภาพทางเลือกสู่สังคมในวงกว้างให้ประชาชนได้เข้าถึง สะดวกยิ่งขึ้น และ เหมาะสมกับบริบทในปัจจุบัน และขอขอบคุณทุกการตอบรับเป็นอย่างดียิ่งที่ผ่านมาจากประชาชนชาวไทย เพื่อเป็นกำลังใจพร้อมต่อยอดบริการสุขภาพระดับพรีเมียมด้วยหัวใจต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

ติดตามข่าวสารที่น่าสนใจจากมหาวิทยาลัยมหิดลได้ที่ www.mahidol.ac.th

Written By
More from pp
“…ฉันต้องไปเพราะเป็นหน้าที่ของทหาร…” องค์จอมทัพไทย กษัตริย์นักรบ… ยุทธการภูขวาง ที่บ้านหมากแข้ง จ.เลย
น้อมรำลึกถึงวีรกรรมอันหาญกล้า สมความเป็นทหาร และยังสมกับที่คนไทยโชคดีที่มีองค์ราชันย์เป็น “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร”
Read More
0 replies on “ม.มหิดล มอบบริการสุขภาพเพื่อประชาชนระดับพรีเมียม ที่รพ.รามาธิบดีทุกสาขา”