“ทิพานัน” ย้อนแสบเพื่อไทย 3 ปี ดีแต่จ้อง “พาทักษิณกลับบ้าน”

“ทิพานัน”ย้อนแสบเพื่อไทย 3 ปี ดีแต่จ้อง “พาทักษิณกลับบ้าน” ไม่แยแสกดันกฎหมายเพื่อปากท้องประชาชน ดีแต่ประดิษฐ์วาทกรรมสวยหรูตีกินแบบการเมืองเก่า  ตอกกลับสมัยยิ่งลักษณ์ ทั้งออกมาตรการอุ้มคนรวย ปราบม็อบรุนแรง จวก “อนุสรณ์”จงใจไม่เข้าใจทำลายกระบวนการยุติธรรม ยันศาลเคยให้ประกันตัว แต่แกนนำม็อบราษฎรกระทำผิดซ้ำ

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงย้ำแนวคิดพรุ่งนี้เพื่อไทย ชีวิตใหม่ของประชาชนต้องดีกว่าเดิม 3 ด้านคือปากท้องประชาชน สุขภาพอนามัยและประชาธิปไตยและเสรีภาพว่า การที่พรรคเพื่อไทยประกาศแนวคิดทั้ง 3 ด้านออกมานั้น เป็นเพียงวาทกรรมสวยหรูตีกินแบบการเมืองเก่าๆ  สะท้อนความคิดที่ตื้นเขิน สวนทางกับความเป็นจริงที่พรรคเพื่อไทยปฏิบัติอย่างไม่ละอายแก่ใจ

ข้อ 1 จากที่โฆษกพรรคเพื่อไทยระบุว่า “พรรคเพื่อไทยจะแก้ปัญหาประชาชนให้กลับมาอยู่ดีกินดี” เท่าที่ติดตามการทำหน้าที่ของพรรคเพื่อไทยตลอดระยะเวลา 3 ปีกว่าที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พรรคเพื่อไทยไม่เคยผลักดันกฎหมายที่เป็นประโยชน์เพื่อปากท้องของประชาชนเลย มีแต่ผลักดันเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อขจัดอุปสรรคหรือให้มีข้อได้เปรียบในการเลือกตั้งขอพรรคตนเอง

ในทางตรงกันข้ามพรรคเพื่อไทยคงลืมไปแล้วว่า ในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ามาบริหารประเทศได้ผลักดันแต่นโยบายอุ้มคนรวย เช่นการปรับลดภาษีนิติบุคคลทันทีจาก 30% เหลือ 23% ส่งผลให้รัฐสูญเสียรายได้1.5แสนล้านบาทต่อปี และยังทำให้พ.ร.บ.ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่เป็นกฎหมายเก็บภาษีทรัพย์สินต้องตกไป ซึ่งถือเป็นกฎหมายที่ลดความเหลื่อมล้ำระหว่างคนจนกับคนรวย สะท้อนเจตนาปกป้องกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และเศรษฐีที่ดินที่กว้านซื้อที่เก็งกำไร ดังนั้นจะให้ประชาชนเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยได้อย่างไร

“พรรคเพื่อไทยควรให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนแบบที่จับต้องได้จริง ไม่ใช่แค่ประดิษฐ์วาทกรรมให้สวยหรู แต่กลับมีนัยยะซ้อนเร้น ทำเพื่อคนบางกลุ่มบางพวก เน้นการทำงานในปัจจุบันที่ทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้มีประสิทธิภาพ แต่เท่าที่เห็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทยอันดับแรกคือ พาทักษิณกลับบ้าน”น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ข้อ2 ด้านสุขภาพอนามัยของประชาชน โฆษกพรรคเพื่อไทยระบุว่า “ต้องดำเนินการด้านความปลอดภัยในสุขภาพของประชาชนอย่างรอบคอบ” จะเห็นได้ว่า เป็นการวิจารณ์แบบตีขลุม ทั้งที่เรื่องนี้รัฐบาลมีมาตรการดูแลประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโรคอุบัติใหม่อย่างเชื้อไวรัสโควิด-19 รัฐบาลมีนโยบายให้ประชาชนรักษาฟรี ปลดล็อกให้โรงพยาบาลเอกชนสามารถเบิกค่ารักษาโควิด-19ได้เพื่อช่วยรัฐดูแลประชาชน มีแนวทางการดูแลผู้ป่วยที่บ้าน  ขณะที่มีการรณรงค์ฉีดวัคซีนให้ประชาชน ขณะนี้ครอบคลุมกว่า75ล้านโดสแล้ว อีกทั้งยังจ่ายเงินเยียวยากรณีแพ้วัคซีนอีกด้วย และเมื่อมีการปลดล็อกเปิดประเทศให้เศรษฐกิจขับเคลื่อน ก็ได้กำหนดขั้นตอนในการดำเนินการทั้งต้นทางและปลายทางอย่างรอบคอบรัดกุม ภายใต้เงื่อไขที่นักท่องเที่ยวต้องฉีดวัคซีนและตรวจคัดกรองโควิด

ข้อ3 .โฆษกพรคเพื่อไทยระบุว่า “ประชาธิปไตยและสิทธิเสรีภาพต้องคืนกลับมาสู่มือประชาชน”  เรื่องนี้ยืนยันว่า ประชาธิปไตยอยู่ในมือของประชาชนมาตลอด รัฐบาลนี้ดำเนินการตามครรลองของประชาธิปไตย  ให้ทุกคนมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญ และไม่มีใครสามารถใช้สิทธิเกินรัฐธรรมนูญได้ เช่น การชุมนุมต้องไม่ผิดกฎหมาย จะเห็นได้ว่า ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์เองมีการปราบปรามกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาปักหลุกค้างคืน ทั้งที่ในช่วงของรัฐบาลย่างลักษณ์ ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์โควิดเหมือนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ที่ต้องมีมาตรการในการควบคุมโรคด้วยซ้ำ แต่กลับใช้ความรุนแรงในการปราบปรามประชาชน

ส่วนที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย  อ้างถึงสิทธิการประกันตัวเป็นสิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ผู้ที่มีความเห็นต่างทางความคิดไม่ควรถูกจองจำ ในความผิดตามมาตรา 112 และ116 นั้น น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ยิ่งพูดนายอนุสรณ์ก็จะยิ่งสะท้อนถึงความไม่เข้าใจ หรือจงใจที่จะไม่เข้าใจพยายามเบี่ยงเบนประเด็นให้เข้าใจคลาดเคลื่อน เพื่อทำลายกระบวนการยุติธรรม เนื่องจากกรณีที่ไม่ได้รับการประกันตัวนั้น ไม่ใช่ไม่ให้ประกันตัว แกนนำทุกคนเคยได้รับการประกันตัวไปแล้วอย่างน้อยคนละหนึ่งครั้งไปหมดแล้ว แต่เป็นเพราะผู้กระทำผิดเมื่อได้รับการประกันตัวแล้ว “กลับกระทำผิดซ้ำ” และทำผิดเงื่อนไขศาล เช่น คดีที่นายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน แกนนำกลุ่มราษฎร ถูกตั้งข้อกล่าวหากระทำความผิดมาตรา 112 นั้น มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าจำเลยจะไปก่อเหตุอันตรายประการอื่นในลักษณะเดียวกับคดีนี้ซ้ำขึ้นอีก



Written By
More from pp
เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เผยภาพจากกล้องดักถ่าย พบสัตว์ป่าหลากหลายชนิด​ ตอกย้ำความสำเร็จงานลาดตระเวนเชิงคุณภาพ​เพื่อปกป้องผืนป่ามรดกโลกของไทย
12​ มกราคม​ 2564​ นายธนิตย์ หนูยิ้ม ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12​ (นครสวรรค์) เปิดเผยว่า จากการที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช...
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” ย้อนแสบเพื่อไทย 3 ปี ดีแต่จ้อง “พาทักษิณกลับบ้าน””