ฝากความหวังกับเนรมิตหนัง? – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ไม่รู้เอาอะไรมามั่นใจ..

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ถึงได้พูดเต็มปากเต็มคำ หลังจากที่ได้จ่ายเงิน 2,000 บาท สมัครเป็นสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย ว่า..

ผมเข้ามาทำหน้าที่เสนอความคิดเห็นต่างๆ ที่เป็นประโยชน์กับพรรค โดยผมพร้อมเสนอยุทธศาสตร์ให้กับพรรคเสรีรวมไทย

ที่จะเอาชนะการเลือกตั้งในครั้งหน้า ที่กติกาเลือกตั้งถูกเปลี่ยน และทำให้พรรคขนาดเล็กเสียเปรียบ ซึ่งผมมั่นใจว่าจะเป็นแนวทางที่ทำให้พรรคเล็กได้รับเลือกตั้งมากขึ้น”

ที่สงสัย เพราะปี 62 สมัยเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทางพรรคก็ได้ส่งลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต จ.สมุทรสาคร แต่ไม่รู้ทำยุทธศาสตร์แบบไหน-อย่างไร..

ผลคือ..นายสมชัย “สอบตก” ไม่ได้รับการเลือกตั้ง!

ส่วนนี่ ดูเหมือนจะมั่นอก-มั่นใจเช่นกัน ผมหมายถึง คุณกนกวรรณ วัชระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด ที่ได้เผยกับสื่อ..

“ได้ก่อตั้งบริษัทเมื่อต้นปี 2564 ด้วยทุนจดทะเบียน 15 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายเพื่อผลิตภาพยนตร์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และคอนเทนต์ พร้อมลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่มีโอกาสเติบโตในอนาคต

เพื่อยกระดับมาตรฐานวงการภาพยนตร์ไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล โดยนำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาสนับสนุนเพื่อให้อุตสาหกรรมบันเทิงของไทยเติบโตคู่ขนานไปกับโลกการเงินยุคใหม่

ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้น 500 ล้านบาท สำหรับการสร้างภาพยนตร์ เรื่อง ที่จะนำออกฉายทั้งในไทยและต่างประเทศตลอดปี 2565

เนรมิตรหนัง ฟิล์ม มีจุดเริ่มต้นจากความหลงใหล และชื่นชอบการชมภาพยนตร์ ประกอบกับจุดแข็งที่ทีมงานของบริษัทฯ เติบโตบนรากฐานของการทำการตลาด  ให้กับบริษัทใหญ่ๆ

จึงมีความเชี่ยวชาญในการนำข้อมูล (Big Data) มาใช้วิเคราะห์สำหรับการสร้างภาพยนตร์ โดยเราเปิดรับทุกแนวคิดและให้โอกาสผู้กำกับหน้าใหม่ที่มีฝีมือแต่ขาดพื้นที่ในการสร้างสรรค์ผลงาน..

ในยุคที่ธุรกิจหนังไทยกำลังถูกดิสรัปชั่น โดยมีวิกฤตโควิดเป็นปัจจัยเร่งสำคัญ ที่ทำให้พฤติกรรมของผู้ชมเปลี่ยนไปอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้น

ดังนั้น ในอนาคตอันใกล้นี้ เราจึงมีแผนที่จะสร้างแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของตัวเอง เพื่อให้สอดรับกับการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจบนแพลตฟอร์มดิจิทัลที่กำลังเติบโต..

เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จะเป็นค่ายหนังรายแรกที่นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาพัฒนาอุตสาหกรรมบันเทิงของไทย..

ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการเปิดประเทศ จะทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยกลับมาเดินหน้าต่อได้

และเราพร้อมจะผลักดันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย ในมิติ Soft Power เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงและทำให้ภาพยนตร์ไทยไปตีตลาดโลกได้อย่างแท้จริง”

ครับ..ก็หวังให้เป็นเช่นนั้น เพื่อหนังไทยจะได้ฟื้นกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง แต่ระหว่างรอดูผลงานของค่ายนี้ มีคนกระซิบบอก ตอนนี้มีหนังเรื่อง “ร่างทรง” กำลังเข้าฉาย ต้องดูให้ได้..

“ยอดเยี่ยมเลย” ..ว่างั้น!



Written By
More from pp
“ทิพานัน” อัปเดตผลงาน “พล.อ.ประยุทธ์” เร่งขับเคลื่อนโครงการรถไฟทางคู่ ระยะเร่งด่วน 7 เส้นทาง เปิดให้บริการแล้ว 2 เส้นทาง ใกล้เปิดใช้งาน 3 เส้นทาง ก.ย.นี้
“ทิพานัน” อัปเดตผลงาน “พล.อ.ประยุทธ์” เร่งขับเคลื่อนโครงการรถไฟทางคู่ ระยะเร่งด่วน 7 เส้นทาง เปิดให้บริการแล้ว 2 เส้นทาง ใกล้เปิดใช้งาน 3...
Read More
0 replies on “ฝากความหวังกับเนรมิตหนัง? – สันต์ สะตอแมน”