“ทิพานัน” เสนอมาตรการเข้มรับเปิดเทอม ห่วงกิจกรรมที่ต้องถอดหน้ากาก ทานอาหาร-เล่นกีฬา ควรแยกจัดเวลาตามมาตรการ พร้อมเสริมความรู้เรื่องป้องกันโควิดอย่างถูกวิธี เชื่อหากทำได้ เปิดเทอมปลอดภัยคืนเด็กๆสู่การเรียนรู้

30 ต.ค.2564 – น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการประสานงานและติดตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประจำกลุ่มการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต กลุ่มกรุงธนเหนือ กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการฯ ที่มีพล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน ว่า ในที่ประชุมตนได้เสนอแนะถึงการเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียนที่ 2 ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ที่นอกเหนือจากการเร่งฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนแล้ว  ยังขอให้เร่งสร้างความเข้าใจกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนที่ยังมีความประสงค์ไม่ฉีดวัคซีน ให้เข้าใจความเสี่ยงที่เมื่อมีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19แล้ว

มีโอกาสที่จะเสียชีวิตมากกว่าผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วถึง 11 เท่า รวมถึงได้ขอให้ทางสำนักเขตในกลุ่มกรุงธนเหนือ ช่วยกระจายข้อมูลและอาจช่วยโรงเรียนสื่อสารถึงข้อมูลการป้องกันโควิด19 ที่ถูกต้องด้วย

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า พร้อมกันนี้ยังขอให้กทม.มีมาตรการที่เคร่งครัดการดำเนินมาตรการป้องกันโควิด-19ในโรงเรียน  ถึงแม้ว่าตลอดระยะเวลาการเรียน จะมีการประชาสัมพันธ์ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา แต่จะมีบางช่วงเวลา ที่จะต้องถอดหน้ากากอนามัย

เช่น ช่วงเวลาของการรับประทานอาหาร หรือการเรียนวิชาพลศึกษาที่อาจจะต้องมีการถอดหน้ากากอนามัยเพื่อความปลอดภัย โดยสลับช่วงเวลากันเพื่อไม่ให้เกิดความแออัด  โดยเฉพาะเด็กเล็ก ต้องระมัดระวังเรื่องของการใช้ห้องน้ำในโรงเรียนที่นอกจากทางโรงเรียนต้องทำความสะอาดให้บ่อยครั้ง และต้องย้ำให้เด็กล้างมือให้สะอาดทุกครั้ง งดการใช้ของร่วมกับผู้อื่น เช่นดินสอ ยางลบ เป็นต้น

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ตนได้ฝากที่ประชุมขอให้มีการเก็บข้อมูลและประเมินสถานการณ์ เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เกิดความเหมาะสมละทันต่อสถานการณ์ โดยยึดถือความปลอดภัยของนักเรียนและผู้ปกครองเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการบังคับให้ผู้ปกครองต้องให้ลูกมาเรียนที่โรงเรียนหรือ Onsite เท่านั้น หากยังกังวลเรื่องของความปลอดภัย ก็สามารถให้ลูกเรียน Online ได้

“หากมาตรการทุกอย่าง สามารถดำเนินไปได้ด้วยดี ก็เชื่อว่าจะสามารถเปิดเทอมได้อย่างปลอดภัย คืนเด็กๆสู่การเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมที่มีความสุข ซึ่งขณะนี้รัฐบาลคุมสถานการณ์โควิดได้ดีขึ้น เริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการเคอร์ฟิวต่างๆก็จริง แต่ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค ทั้งเว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ และสวมหน้ากากอนามัย เชื่อว่าความร่วมมือร่วมใจของคนไทยทุกคนจะทำให้ผ่านพ้นวิกฤติและที่สุดจะสามารถกลับมาเปิดภาคเรียนแบบOnsite ได้ทั้งหมดในไม่ช้า”น.ส.ทิพานัน กล่าว



Written By
More from pp
ปภ.รายงานเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก วาตภัย ดินสไลด์ 23 จังหวัด คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย
10 ก.ย. 63 เวลา 08.30 น. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก วาตภัย และดินสไลด์ รวม 23 จังหวัด 74 อำเภอ 238 ตำบล...
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” เสนอมาตรการเข้มรับเปิดเทอม ห่วงกิจกรรมที่ต้องถอดหน้ากาก ทานอาหาร-เล่นกีฬา ควรแยกจัดเวลาตามมาตรการ พร้อมเสริมความรู้เรื่องป้องกันโควิดอย่างถูกวิธี เชื่อหากทำได้ เปิดเทอมปลอดภัยคืนเด็กๆสู่การเรียนรู้”