เอาใจผู้มีพระคุณหน่อย?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            ศุภชัยเอ้ย..

            ถามหน่อย “นายอนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เรียนจบหมอมาเหรอ?

            ที่สงสัย เพราะเห็นนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์..“เรื่องโควิดต้องให้หมอนำ”

โดยแสดงความไม่เห็นด้วยที่นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งจัดตั้ง ศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ปลายด้ามขวาน

และมีที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เป็น “ผู้อำนวยการศูนย์” เพื่อแก้ไขการระบาดของโรคในพื้นที่

การที่ให้นายทหารนั่งหัวโต๊ะ มองว่าลุงตู่กำลังเอาโมเดล “ความมั่นคงต้องมาก่อน” มาใช้กับเรื่องสาธารณสุข ซึ่งเห็นว่ามันไม่เหมาะสม

เป็นการนำเอา “การทหารนำการสาธารณสุข” สอดรับกับแนวทาง “การทหารนำการเมือง” ที่ท่านนำมาใช้ในการแก้ปัญหา จังหวัดชายแดนภาคใต้

นี่..แค่นายศุภชัยอ้าปาก คนในแวดวงการเมืองเขาแลเห็นไปถึงลิ้นไก่แล้ว จะมากันท่า หาเสียง ตักตวงคะแนนอะไรกันในห้วงนี้ ถึงอย่างไรพรรคภูมิใจไทยก็ได้ส.ส.ปักษ์ใต้เพิ่มอยู่แล้ว..

ไม่เชื่อมือ “เนวิน” หรือไง..หือ?

“การทหารนำการสาธารณสุข” (ชั่วประเดี๋ยว-ประด๋าว) นายกฯ ลุงตู่คงไม่ได้เออออเอาตามอำเภอใจ และก็มีแต่นายศุภชัยคนเดียว (ในรัฐบาล) กระมังที่ไม่เห็นด้วย

เพราะขนาดหัวหน้าพรรคตัวเองนายอนุทิน ชาญวีรกุล ยังพูด.. “การที่กระทรวงมหาดไทยและกองทัพเข้ามาทำงาน ก็ถือว่าเป็นการร่วมกันทำงานเพื่อประชาชน

พล.อ.ณัฐพล ที่เป็นที่ปรึกษานายกฯ ก็มีประสบการณ์ควบคุมสถานการณ์โควิด-19 และเคยเป็น ผอ.ศบค.ศปก. มาทั้งปี

ดังนั้น จึงมีแต่สิ่งที่ประชาชนจะได้จากคำสั่งของนายกฯ เราจึงต้องมีสปิริตพอที่จะรู้ว่านี่เป็นเจตนารมณ์ของรัฐบาลเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด

ก่อนที่จะตบปากลูกพรรคเอาหนึ่งที.. “ก่อนจะเขียนแสดงความเห็นอะไรให้โทรมาถามตนก่อน”!

อ้อ..ที่ถามข้างต้นก็ไม่ใช่ไร แค่อยากสะกิด เพื่อนายศุภชัยจะได้ไม่เผลอ (อีก) คิดว่า “หัวหน้าพรรค” เป็น “หมอหนู” ไปแล้วจริงๆ!

เออ..แล้วนั่นเผลอคิดไปว่า “ตัวเองใหญ่โต” หรืออย่างไร นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ถึงได้พาล-พล่านไปทั่วเกาะภูเก็ตเยี่ยงนั้น

“จัดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนลครั้งนี้ไม่ได้ใช้เงินของรัฐบาลแม้กระทั่งสลึงเดียว บาทหนึ่งยังเยอะไป ทำให้ฟรีทุกอย่าง ทุกอย่างผมจ่าย…

คุณเป็นเมืองท่องเที่ยว กำลังจะเปิดแซนด์บ็อกซ์ รถเยอะแยะ ขอยืมรถสักสองคันนี่มันใจแคบจริงๆ นะ ตอบมาได้ยังไงว่าถ้าจะใช้รถต้องมีค่าใช้จ่าย.. แค่ คันเองมันจะทำให้จังหวัดคุณล่มจมเลยเหรอ

ไม่อยากจะโทษ ต้องโทษการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต หอการค้าจังหวัดภูเก็ต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ถ้างานอีเวนต์ผมไม่เชิญใครอย่าตกใจนะฮะแฟนนางงาม

เรื่องเยอะนัก ไม่ได้ลงทุนเป็นเงิน ไม่ได้ลงทุนเป็นอะไรเลย แค่ขอยืมของยังไม่ให้ยืม ยืมรถหน่อยก็ไม่ได้ บอกว่าถ้าจะยืมใช้ต้องจ่ายตังค์ มีค่าใช้จ่าย..

อู้หู แม่งเอ๊ย โปรโมตไปให้มันทำไมวะ ปิดเกาะไปเลยดีกว่าปะ โปรโมตทำไม ตายแล้วน้ำใจไม่มีเลย

ครับ..ถ้าไม่ใช่ตัวเองใหญ่ล้นฟ้า นายณวัฒน์ก็น่าจะมีปัญหาทางจิตใจ-อารมณ์แล้วล่ะ เพราะตั้งแต่ติดเชื้อโควิด-19 มา ดูเหมือนจะเป็นคนหงุดหงิด-โมโหง่าย..

ซ้ำดูจะก้าวร้าว ไม่มีภาพลักษณ์ “พิธีกร” นักชิม-นักกินอารมณ์ดีในกลุ่มคณะของ “ครัวคุณต๋อย” หลงเหลืออยู่เลย!

ก็..อย่างที่ทราบนายณวัฒน์เป็นเจ้าของเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์และเวทีนานาชาติอย่าง “มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล”..

การประกวด “มิสแกรนด์ไทยแลนด์” พูดให้ตรงก็คือการประกอบ “ธุรกิจ”ประเภทหนึ่ง!

กระนั้น นายณวัฒน์ก็พยายามจะบอกว่า ธุรกิจตัวนี้ของเขาได้สร้างคุณูปการต่อประเทศไทย.. ทุกองค์กร ทุกหน่วยงานของภาครัฐควรจะต้องให้ความร่วมมือและสนับสนุนเขาอย่างเต็มกำลัง..

ในฐานะ “ผู้มีพระคุณ” ของประเทศนี้!

งั้นเชิญ..เอาที่พี่สบายใจแล้วกัน!



Written By
More from pp
ต่างชาติอึ้ง! ทีมนิสิตวิศวฯ จุฬาฯ สุดยอดนวัตกรไทยหนึ่งในเอเชีย โชว์ศักยภาพคว้ารางวัลประกวดจรวดความเร็วเสียงชนะอันดับสองของโลก
ทีมนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แสดงศักยภาพของนวัตกรรุ่นใหม่ ส่งผลงานสุดยอดนวัตกรรมจรวดความเร็วเสียง ชื่อ “เคอร์เซอร์-1” (CURSR-1) เข้าร่วมการแข่งขันจรวดความเร็วเสียงที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับนานาชาติ
Read More
0 replies on “เอาใจผู้มีพระคุณหน่อย?-สันต์ สะตอแมน”