รมต. อนุชาฯ เดินหน้าสร้างความพร้อมความเข้าใจด้านประชาสัมพันธ์เสริมมาตรการ Thailand Prevention ช่วงไทยเป็นเจ้าภาพเอเปค 2565

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 เวลา 13.30 น. ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการด้านประชาสัมพันธ์เพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 3/2564 (ผ่านระบบ Video Conference)

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานการประชุมฯ กล่าวว่าการที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพการจัดการประชุมเอเปค 2565 เป็นความภูมิใจสูงสุดของคนไทยทั้งประเทศ แต่ด้วยสภาวการณ์ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญปัญหาสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ต้องมีการปรับรูปแบบการดำเนินการหลายด้าน รวมทั้งต้องสร้างความเชื่อมั่นในการกำหนดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรคของไทยต่อชาวต่างชาติ
ซึ่งต้องเร่งสร้างความตระหนักรู้เบื้องต้นแก่ประชาชนทั่วประเทศ ตามมาตรการ Thailand Prevention หรือ Universal Prevention ที่จะเน้นสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่ประชาชนในการป้องกันตนเองเบื้องต้น ไม่ให้มีความเสี่ยงต่อการติดและส่งต่อเชื้อโรคที่เกิดขึ้น เพื่อให้จำนวนผู้ติดเชื้อของประเทศลดลง สร้างความมั่นใจแก่ชาวต่างชาติในช่วงที่ไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค 2565
โดยที่ประชุมได้มีการติดตามการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกรมประชาสัมพันธ์ได้รายงานที่ประชุมว่า จากการประชุมคณะกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ได้กำหนดเรื่องการประชาสัมพันธ์ไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค 2565 เป็นวาระแห่งชาติด้วย
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค 2565 เป็นโอกาสที่สำคัญของไทยที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ เพื่อรองรับการฟื้นฟูทางเศรษบกิจภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง จึงต้องสร้างความเข้าใจให้คนไทยทุกคนต้องร่วมมือกัน มีส่วนร่วม และสื่อสารให้เข้าใจถึงการจัดการประชุมเอเปคว่าจะมีความสำคัญต่อการขับเคลื่อน ฟื้นฟูประเทศอย่างไร

Written By
More from pp
ก้าวไกลจะทำอะไรต่อไป – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม คงจะยากพอควร! เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีมติ ๙ ต่อ ๐ ไปแล้วว่า การแก้ไข ม.๑๑๒ ตามแนวทางของพรรคก้าวไกลคือการล้มล้างการปกครอง เกิดคำถามว่า แล้วหลังจากนี้...
Read More
0 replies on “รมต. อนุชาฯ เดินหน้าสร้างความพร้อมความเข้าใจด้านประชาสัมพันธ์เสริมมาตรการ Thailand Prevention ช่วงไทยเป็นเจ้าภาพเอเปค 2565”