วัคซีน วินัย ต้องมาพร้อมกัน ! “ศุภชัย” ชี้ แนวทางไทย สู้โควิด เซ็ง “ลอบเข้าเมือง-บ่อน” เอาเชื้อเข้ามากระจายต่อเนื่อง

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย และ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ผ่านเฟซบุ็กส่วนตัวระบุว่า

หน้ากากอนามัยทรงเกาหลี กันฝุ่น กันไวรัส ทรงเกาหลี 3D หน้ากากอนามัย เกาหลี KF94 สินค้า1แพ็ค10ชิ้นสุดคุ้ม ส่งเร็วภายใน 24 ชม.

วัคซีน ต้องมาพร้อมวินัย คนไทย ถึงจะรอด ผมเป็นคนหนึ่งที่ติดตามสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

สิ่งที่ชัดเจนคือ เชื้อเดลต้านั้น สร้างปัญหาใหญ่ ให้กับทุกประเทศ เป็นเชื้อที่แพร่กันง่าย ติดก็ง่าย หลบหลีกภูมิคุ้มกันได้ดี ประเทศที่เคยเชื่อมั่นในวัคซีน ถึงขั้นประกาศคลายล็อก มาบัดนี้ เมื่อเจอเจ้าเดลต้าเข้าไป ก็ต้องกลับมายกการ์ดกันเป็นแถว นี่คือภาพที่สะท้อนสายพันธุ์นี้ มีฤทธิ์ มีเดชมากเพียงใด

ผมจะไม่ยกตัวอย่างประเทศไหนทั้งนั้น เพราะผมเชื่อว่า ข่าวสารทุกวันนี้ หากันง่าย และถ้าไม่ปิดใจจนเกินไปต้องยอมรับว่า เจ้าสายพันธุ์เดลต้านั้น ทำให้ประสิทธิภาพของวัคซีนทุกชนิดลดลง เป็นที่มาของการที่ประเทศร่ำรวยหลายประเทศ ต้องหาสูตรวัคซีนไขว้ ไปจนถึงขั้นฉีดเข็ม 3 กันไปแล้ว

เป็นที่มาของเหตุการณ์ซึ่ง WHO ต้องออกมาประณามกลุ่มชาติร่ำรวยทั้งหลาย ที่จะฉีดเข็ม 3 ทั้งที่ยังมีคนอีกจำนวนมหาศาล ยังไม่มีสิทธิ์เข้าถึงเข็ม 1 ด้วยซ้ำ กลายเป็นปัญหาระดับโลกครับ แต่เจ้าสายพันธุ์เดลต้า ก็ยังไม่สามารถไปสร้างความปั่นป่วนให้ประเทศจีนได้

ประเทศจีนที่ใช้วัคซีน ซึ่งผลิตในประเทศ และคนไทยก็รู้จักวัคซีนนั้นเป็นอย่างดี สามารถจัดการกับเจ้าสายพันธุ์ตัวร้ายได้อย่างอยู่หมัด แต่นั่นไม่ใช่เป็นเพราะเพียงวัคซีนเท่านั้น เพราะสิ่งที่มาควบคู่กันคือ “วินัย” ของคนในชาติ ซึ่งผมมั่นใจว่า คนไทยส่วนใหญ่ ทำเต็มที่แล้ว

ผมต้องขอบคุณท่านมากๆ ครับ ที่เสียสละ และเป็นส่วนหนึ่งในการสู้กับโรคร้าย แต่ผมสลดใจมาก เพราะในขณะที่ผมกำลังพิมพ์เรื่องนี้อยู่ เราก็มีข่าวเรื่องการลอบเข้าเมืองมาทุกวัน มีขบวนการนายหน้า มีบ่อนการพนัน ที่ผันตัวไปเป็นบ่อนวิ่ง

เรายังมีคนที่กระทำผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นทั้งผู้นำเชื้อเข้ามา และเป็นผู้ที่แพร่เชื้อด้วยเช่นกัน มันก็คือการกระทำผิดแบบเดิมๆ ที่ทำให้เกิดการระบาดรอบใหม่ และลุกลามกลายมาเป็นการระบาดรอบเดือนเมษา มาจนถึงปัจจุบัน และพฤติกรรมละเมิดกฎหมายเช่นนี้ ก็ยังคงอยู่ ถ้าขืนเป็นเช่นนี้ ต่อไป ต่อให้ฉีดวัคซีนได้ตามเป้า ปัญหาการระบาด ก็จะยังไม่คลี่คลาย เพราะที่สุดแล้ว สิ่งที่จะจัดการกับโควิดได้ ต้องประกอบไปด้วยวัคซีน และวินัยครับ

Written By
More from pp
นิพนธ์ฯ แจกโฉนดที่ดิน จ.นครพนม พบ ชาวบ้านรอคอยกว่า 20 ปี พร้อม อำนวยความสะดวกปชช. เปิดสนง.ที่ดินสาขานาหว้า
เมื่อ เวลา 09.30 น. วันที่ 17 ก.ค.63 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วย...
Read More
0 replies on “วัคซีน วินัย ต้องมาพร้อมกัน ! “ศุภชัย” ชี้ แนวทางไทย สู้โควิด เซ็ง “ลอบเข้าเมือง-บ่อน” เอาเชื้อเข้ามากระจายต่อเนื่อง”