กรมทางหลวงชนบท ยกระดับถนนสายแยก ทล.4 – บ้านหินเทิน อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แบ่งเบาการจราจรถนนสายหลัก รองรับการค้าการท่องเที่ยวในอนาคต

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนและยกระดับชั้นทาง ถนนสายแยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 – บ้านหินเทิน อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อบรรเทาการจราจรบนถนนสายหลัก (ถนนเพชรเกษม หรือ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4)

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนและยกระดับชั้นทาง ถนนสายแยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 – บ้านหินเทิน อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อบรรเทาการจราจรบนถนนสายหลัก (ถนนเพชรเกษม หรือ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4) ส่งเสริมการค้าชายแดนและการท่องเที่ยวในอนาคต สอดรับกับนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า ทช. มีแผนที่จะยกระดับและเพิ่มศักยภาพของโครงข่ายสายทางในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวระดับสากล เพื่อพัฒนาให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลภาคใต้ (Thailand Riviera) ด้านตะวันตก ตามแนวเทือกเขาตะนาวศรี เป็นการยกระดับถนนให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น สนับสนุนให้เกิดการขยายตัวด้านการท่องเที่ยว การค้าชายแดน (ด่านสิงขร) การลงทุนในพื้นที่ นำไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน

ทช. จึงได้ดำเนินการก่อสร้างถนนและยกระดับชั้นทาง ถนนสายแยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 – บ้านหินเทิน อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยการก่อสร้างเป็นผิวจราจรแบบแอสฟัลติกคอนกรีต กว้าง 7 เมตร พร้อมขยายไหล่ทาง กว้าง 2.5 เมตร ขนาด 2 ช่องจราจร มีจุดเริ่มต้นโครงการจาก กม. ที่ 4+800 – กม. ที่ 9+800 รวมระยะทาง 5 กิโลเมตร ซึ่งปัจจุบันการก่อสร้างมีความก้าวหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 29 ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างชั้นพื้นทาง คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2564

ทั้งนี้เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ นอกจากจะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจการค้า การขนส่ง การท่องเที่ยวของจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว ยังสามารถใช้เป็นเส้นทางเลี่ยงจากถนนเพชรเกษม (ทล.4) ในช่วงเทศกาลได้อีกทางหนึ่งด้วย



Written By
More from pp
ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก “ศุภชัย” ฟาด “อลงกรณ์” ปมกัญชา ซัด ปชป. เตะถ่วง หวังเล่นการเมือง แต่อ้างสังคมบังหน้า แนะ เอาเวลาไปห่วงพรรค ปชป.ดีกว่า หลังเลือดทะลักต่อเนื่อง
“ศุภชัย” ตอกกลับ “อลงกรณ์” ปมกัญชา ซัด ปชป. เตะถ่วง หวังเล่นการเมือง แต่อ้างสังคมบังหน้า แนะ เอาเวลาไปห่วงพรรค ปชป.ดีกว่า...
Read More
0 replies on “กรมทางหลวงชนบท ยกระดับถนนสายแยก ทล.4 – บ้านหินเทิน อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แบ่งเบาการจราจรถนนสายหลัก รองรับการค้าการท่องเที่ยวในอนาคต”