ดำเนินคดีผู้ชุมนุม​ ม็อบ7สิงหา จับผู้ต้องหา 14 คน​ 6​ คดี​ พกพาอาวุธ​ ทำร้ายจนท. ก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองฯลฯ

กองบัญชาการตำรวจนครบาล สรุปผลการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม วันที่ 7 สิงหาคม 2564 สามารถจับผู้ต้องหาได้ตลอดทั้งวันรวม 14 คน จาก 6 คดี คดีล่าสุด จับกุมนายณัฎฐ์ ลมเชย และ นางสาวพิชยา อักษร ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถกระบะขนอุปกรณ์ที่ใช้ในการชุมนุมและเป็นรถรับส่งกลุ่มผู้ที่มาร่วมชุมนุม บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง

จากการสอบถามนายณัฎฐ์ ให้การยอมรับว่า ได้มีนายสุรกัณฑ์ ชูดำ เป็นผู้ว่าจ้างให้นำรถเข้าไปรับส่งผู้ชุมนุม โดยว่าจ้างเป็นเงิน 1,200 บาท ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนร่วมกันมากกว่าห้าคน ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศ หรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และร่วมชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ที่มีการหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

นอกจากนั้น การจับกุมส่วนใหญ่ เป็นการพกพาสิ่งเทียมอาวุธ ทั้งน็อต ลูกแก้ว หนังสติ๊ก หน้ากากกันแก๊ส คีมตัดลวด ประทัด พลุ เพื่อเตรียมใช้กับเจ้าหน้าที่ รวมถึงรถเครื่องขยายเสียง เช่น กลุ่มวีโว่ 8 คน โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณถนนข้าวสารและวัดมหรรณพ

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่จากการสืบสวนพบว่า บุคคลกลุ่มนี้เคยเข้าร่วมชุมนุมและมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรง อีกทั้งจากการตรวจค้นสอดคล้องกับการข่าวที่มีการสืบสวนมาก่อนหน้านี้ โดยตำรวจได้แจ้งข้อหาไปตามแต่ละความผิด ทั้ง อั้งยี่ ซ่องโจร พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ สมคบกันตั้งแต่10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองและทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน



Written By
More from pp
“เนวินธุ์” ปลื้มได้เสียงเชียร์สนั่น หลังลงพื้นที่พบปะชาวยานนาวา-บางคอแหลม หนุนใช้รถอีวีลดปัญหา PM 2.5 พร้อมชูนโยบายพัฒนาคน – ขับเคลื่อนเมืองด้วยนวัตกรรม
“เนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์” ไปต่อไม่รอใคร ขึ้นรถขบวนแห่ลงพื้นที่ ใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านำหน้า รณรงค์แก้ปัญหา PM 2.5 ชูนโยบายพัฒนาคน – ขับเคลื่อนเมืองด้วยนวัตกรรม ท่ามกลางกำลังใจจากชาวยานนาวาส่งเสียงเชียร์ตลอดเส้นทาง...
Read More
0 replies on “ดำเนินคดีผู้ชุมนุม​ ม็อบ7สิงหา จับผู้ต้องหา 14 คน​ 6​ คดี​ พกพาอาวุธ​ ทำร้ายจนท. ก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองฯลฯ”