โควิดสายพันธุ์ไทย-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง 

สันต์ สะตอแมน

            แทบจะไม่เคยได้ยิน..

            และ.. “คุณบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ” ก็น่าจะเป็นผู้หลัก-ผู้ใหญ่ หรือ “ผู้บริหาร” ในวงการบันเทิงท่านแรกกระมัง ที่ได้ออกมาพูดถึงคุณเอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ ลูกน้องในสังกัด

            กับการโพสต์ข้อความตามกระแสวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ชู 2 นิ้ว พร้อมหัวเราะ จนเกิดแฮชแท็ก #นะจ๊ะ ว่า.. “ขอเลิกใช้คำนี้ค่ะ นะจ๊ะ”

            ซึ่งคุณบอยได้แสดงความเห็น.. “ทำไมต้องเลิกอะ ถ้าต่อไปใครที่เราไม่ชอบพูดคำที่เราใช้เป็นประจำ เรามิต้องเปลี่ยนตัวเองไปเรื่อยๆ เหรอ

แยกแยะครับ ไม่งั้นชีวิตจะไม่มีความสุข แล้วทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับกระแส ชีวิตเราก็ขึ้นอยู่กับคนอื่นที่ไม่รู้จักตัวตนของเราที่แท้จริง”

ช่างสมกับเป็นผู้ใหญ่-ผู้บริหาร ที่มีคุณธรรม มีความเมตตา เพราะถ้าคุณบอยจะวางเฉย ทำเป็นเอาหูไปนา เอาตาไปไร่เสีย..

ก็ไม่ต้องโดนคนแขวะ-คนด่า ว่าใช้อำนาจข่มขู่นักแสดงในสังกัดให้เสียความรู้สึก!

แต่ที่พูด (เขียน) ก็คงจะด้วยรัก ด้วยปรารถนาดี และที่คุณบอยแนะนำนั้น ผมก็ไม่เห็นว่าเป็นการ “ข่มขู่” หรือแสดงการคุกคามอะไรตรงไหน หรือว่า “เลิกใช้คำว่านะจ๊ะ” เป็นคำถูกจริต-โดนใจ..

จึงต้องรีบคว้าเอาไว้เป็น “พวกเดียวกัน” ..ใครแตะต้องไม่ได้ ต้องขนทัวร์จอดหน้าบ้าน ไม่งั้นไม่ใช่ฝ่ายประชาธิปไตย?

ครับ..สังคมไทยเมื่อร้อยปีก่อนที่เกิดระบาดไข้หวัดใหญ่มีคนล้มตาย 8-9 หมื่นศพ มีสภาพ-บรรยากาศเป็นอย่างไร ไม่มีใครบันทึก-เล่าไว้..

ไม่รู้จะคล้ายหรือเหมือนกับเวลานี้ที่เกิดโรคโควิดหรือไม่ ที่วันๆเห็นคนไทยเอาแต่ชี้หน้าโทษกันไปด่ากันมา จนแทบจะพูดได้ว่าประเทศไทยเต็ม-ล้นไปด้วย “ผู้มีสติปัญญาเลอเลิศ”..

เหลือแต่เพียง “นายกฯ” ที่โง่อยู่คนเดียว!

เออ..แต่ท่านนี้ (ไม่รู้เป็นใคร) จะโง่หรือฉลาด อยากให้พิจารณาจากข้อความที่เขาเขียนกันดู สำหรับผมอ่านแล้ว..ชอบ เลยขออนุญาตนำมามอบให้ผู้อ่านอีกทอดก็แล้วกัน ตามนี้..

“โควิดสายพันธุ์ที่น่ากลัวที่สุด คือ “โควิดสายพันธุ์ไทย” โควิด สายพันธ์ไทย รุนแรงกว่าสายพันธุ์อินเดีย 10 เท่า เริ่มระบาดไปทั่วภูมิภาคอย่างรวดเร็ว และยังไม่มีวัคซีนตัวไหนๆ ในโลกสกัดอยู่

ลักษณะอาการที่พบได้ชัด 1. ประสาทรับรู้ที่หู จะเบา จะฟังความได้ข้างเดียว 2. สมองจะมึนงง เพราะไม่รู้ข่าวไหนจริง ข่าวไหนปลอม

3. ลูกกะตาจะเปลี่ยนเป็นสีขาว ทำให้ตื่นกลัว วิตกเกินเหตุ 4. ปอดจะแหก จะกลัววัคซีนมากกว่าโควิด จะยอมติดโควิด ดีกว่าฉีดวัคซีน

สติแตก ตื่นตระหนกตลอดเวลา ใกล้วิกลจริต กูติดละยัง 6.แยกแยะไม่ออกระหว่างการฉีดวัคซีนแล้วติดโควิดแต่ไม่ตาย  กับการไม่ฉีดวัคซีนแล้วติดโควิดมีโอกาสตายสูง

7. ความคิด ความอ่านจะมีน้อย (คิดน้อย) ​แต่มือจะไว เมื่ออยู่ใกล้คีย์บอร์ด และจะปากเสีย เชื้อจะลุกลามเป็นประเด็นได้ในทุกๆ เรื่อง ทั้งเรื่อง การอยู่การกิน  การค้า ดารา หนักไปทางการเมือง

8. จะมีอาการชอบสุมไฟ ใส่ร้ายฝ่ายตรงข้าม ทุกเม็ด แม้เป็นเรื่องไม่จริง 9. มีโอกาสสูงที่จะเพ้อหนัก จากการรับข่าวสารที่ไม่ได้คัดกรองจนเกินขนาด แล้วเผยแพร่แชร์ต่อ ให้บุคคลอื่นทางโซเชียล

10. เสพติด ยี่ห้อวัคซีน 11. เสพติดเฟกนิวส์ 12.มีอาการคลุ้มคลั่ง คอยแต่จะสร้างความเกลียดชัง และแตกแยกในสังคม

13. มือสองข้างจะรู้สึกชา ไม่อยากพาย  แต่รู้สึกอยากเอาตีนไปราน้ำแทน และ 14. จะรู้สึกเจ็บปวดที่หัวใจทุกครั้ง เมื่อเห็นคนอื่นได้ดีมีความสุข”

เนี่ย..ถ้าใครเกิดอาการตามนี้ ก็ให้รู้ตัวเถอะว่า ท่านได้รับเชื้อ “โควิดสายพันธุ์ไทย” เข้าไปแล้ว และต้องขอแสดงความเสียใจ..

ไม่มีวัคซีน..นะจ๊ะ!

Written By
More from pp
Onitsuka Tiger เปิดตัวสนีกเกอร์จากการร่วมมือกับ ภาพยนตร์ต้นฉบับของ Amazon Prime Video เรื่อง Cinderella สนีกเกอร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์คือนิยามใหม่ของรองเท้าแก้วที่ก้าวข้ามผ่านเพศและอายุ
Onitsuka Tiger (โอนิซึกะ ไทเกอร์) แบรนด์แฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่นจะปล่อยสนีกเกอร์ลิมิเต็ด อิดิชั่นที่เกิดจากการร่วมมือกับภาพยนตร์ของ Amazon Prime Video เรื่อง Cinderella
Read More
0 replies on “โควิดสายพันธุ์ไทย-สันต์ สะตอแมน”