องค์การแรงงานระหว่างประเทศ และเจพีมอร์แกน เปิดตัวโครงการใหม่ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการหญิงในประเทศไทย

องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ไอแอลโอ) และเจพีมอร์แกน เปิดตัวโครงการใหม่ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการหญิงในประเทศไทยที่ต้องการฟื้นตัวจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 และต้องการสร้างศักยภาพในการปรับตัวของธุรกิจในระยะยาว  โครงการซึ่งได้ประกาศเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเดือนที่แล้ว พร้อมให้การสนับสนุนเจ้าของธุรกิจหญิงในประเทศมาเลเซียและฟิลิปปินส์ด้วยเช่นกัน

โครงการระยะเวลา 18 เดือน ชื่อว่า “พลิกฟื้นธุรกิจ: ส่งเสริมศักยภาพในการปรับตัวของธุรกิจ หลังวิกฤตโควิด-19″ มุ่งเป้าที่ธุรกิจขนาดเล็กที่มีเจ้าของเป็นผู้หญิงในภาคการผลิต ภาคบริการ และกิจการค้าปลีก ในพื้นที่เขตเมือง ซึ่งกลุ่มธุรกิจทั้งหมดนี้ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากข้อจำกัดต่างๆ อันเนื่องมาจากโควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ โครงการจะใช้ประโยชน์จากเครื่องมือดิจิทัลเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการหญิงเข้าถึงการบริการสนับสนุนที่สำคัญ อาทิ ทรัพยากรทางการเงิน การฝึกอบรม ข้อมูลด้านการตลาดและเครือข่าย

การเปิดตัวโครงการในประเทศไทยผ่านการประชุมออนไลน์ที่จัดขึ้นนั้น มีภาคีเชิงยุทธศาสตร์ของโครงการเข้าร่วม ได้แก่ ผู้แทนจากกระทรวงแรงงาน สภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย สภาองค์การลูกจ้างสมาพันธ์แรงงานแห่งประเทศไทย ธนาคารแห่งประเทศไทย และสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ในระหว่างการประชุม ผู้เข้าร่วมได้หารือเกี่ยวกับข้อค้นพบเบื้องต้นจากการศึกษาที่จัดทำโดยโครงการพลิกฟื้นธุรกิจฯ ในช่วงเดือนแรกของการดำเนินโครงการ จากการหารือ เป็นที่ชัดเจนว่าการให้ความช่วยเหลือที่ตรงกับความต้องการเพื่อช่วยผู้ประกอบการหญิงฟื้นตัวจากการระบาดใหญ่เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ทั่วถึงและการสร้างศักยภาพในการปรับตัวของธุรกิจในประเทศไทยในระยะยาว

ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ท้าทายสำหรับผู้ประกอบการหญิงในประเทศไทย เช่นเดียวกับทั่วโลก ในช่วงการระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ยังดำเนินต่อไปนี้ ผู้ประกอบการหญิงต้องดิ้นรนเพื่อจัดการกับความรับผิดชอบในบ้านที่เพิ่มขึ้นจากการที่มีคนในครอบครัวที่ทำงานและเรียนที่บ้าน ในขณะเดียวกันก็ต้องพยุงให้ธุรกิจของตนอยู่รอดต่อไป จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่เราต้องทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดการฟื้นตัวที่เท่าเทียม คำนึงถึงมิติหญิงชาย และครอบคลุมทั่วถึง

นายแกรม บัคเลย์ ผู้อำนวยการคณะผู้เชี่ยวชาญเพื่อการทำงานที่มีคุณค่าประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก และสำนักงานแรงงานระหว่างประเทศ ประจำประเทศไทย กัมพูชา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กล่าวในการเปิดประชุม

ความร่วมมือกับไอแอลโอครั้งนี้เป็นข้อพิสูจน์ว่า เจพีมอร์แกนมุ่งมั่นสนับสนุนกิจกรรมที่ส่งเสริมการเข้าถึงที่ครอบคลุมทั่วถึงและเท่าเทียมในประเทศต่างๆที่เรามีการดำเนินกิจการ ณ เวลานี้ ธุรกิจต่างๆมีหน้าที่รับผิดชอบที่จะก้าวขึ้นมาช่วยแก้ปัญหาเร่งด่วนทั่วโลกมากกว่าที่ผ่านมา ผู้หญิงมีบทบาทที่สำคัญยิ่งในการเติบโตของเศรษฐกิจ และเราต้องการช่วยให้ผู้ประกอบการหญิงฟื้นตัวจากผลกระทบอันเนื่องมาจากโควิด-19 และสามารถเปลี่ยนไปใช้รุปแบบธุรกิจที่มีความยั่งยืน” นายอาจดนัย มาร์โค สุจริตกุล กรรมการผู้จัดการ เจพีมอร์แกน ประเทศไทย กล่าว

Written By
More from pp
พี่ศรีจัดให้!!! “ศรีสุวรรณ” บุก ป.ป.ช.ร้องสอบ “กรมราชทัณฑ์” เอื้อประโยชน์ “นช.ทักษิณ” ไม่ต้องนอนคุกหรือไม่
24 สิงหาคม 2566 เวลา 10.00 น.ที่สำนักงานใหญ่ ป.ป.ช.นนทบุรี นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการ...
Read More
0 replies on “องค์การแรงงานระหว่างประเทศ และเจพีมอร์แกน เปิดตัวโครงการใหม่ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการหญิงในประเทศไทย”