ข่าวปลอมรายวัน!!!!! ครูบ้านสันกอง จ.เชียงราย เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนซิโนแวค

30 พฤษภาคม 2564-ตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง ครูบ้านสันกอง จ.เชียงราย เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนซิโนแวค ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพและข้อมูลว่า รัฐบาลนำยาพิษมาฉีดให้ประชาชน ครูบ้านสันกรอง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ฉีดวัคซีนซิโนแวค แล้วหัวใจล้มเหลว เสียชีวิตนั้น ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าว ได้รับคำชี้แจงว่า

การเสียชีวิตของครูรายดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เนื่องจากผู้เสียชีวิตยังไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตทางญาติได้แจ้งผลชันสูตรระบุว่าเกิดจากหัวใจโต ทำให้หัวใจวายเฉียบพลัน

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย และวิธีการป้องกันตนเอง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.ddc.moph.go.th หรือโทร. 1422

ครูรายดังกล่าวเสียชีวิตจากหัวใจโต ทำให้หัวใจวายเฉียบพลัน ไม่เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เนื่องจากผู้เสียชีวิตยังไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่อย่างใด

Written By
More from pp
โอกาสมาแล้ว “ทิพานัน” ชวนคนไทยไปฝึกงานที่ญี่ปุ่น พร้อมรับเบี้ยเลี้ยง ค่าที่พัก ค่าน้ำ-ค่าไฟฟรี ฝึกครบ 3 ปี รับเงินกลับบ้านกว่า 1.5 แสนบาท
8 มิถุนายน 2566 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความสำคัญต่อการนโยบายพัฒนาฝีมือแรงงานทัดเทียมกับมาตรฐานของนานาชาติ
Read More
0 replies on “ข่าวปลอมรายวัน!!!!! ครูบ้านสันกอง จ.เชียงราย เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนซิโนแวค”