ทำเป็นลืม? – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            ผมไม่นิยมดื่มน้ำอัดลม!

            เนี่ย..ขอออกตัวเสียก่อน แต่ใครจะชอบ-จะดื่ม ผมก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะเข้าใจในสิทธิ์-ในสุขส่วนตัวที่ใครก็ไม่ควรไปขัดใจใครได้

            มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่อง “มารยง-มารยาท” หรอก หากแต่คิดเอาว่า บางสิ่งบางอย่างที่เราไม่ชอบ ก็ไม่จำเป็นต้องแสดงออกให้คนอื่นรู้-เห็น ก็เท่านั้น!

            ฉะนั้น ข่าว-ภาพที่เห็นจากสื่อ “คริสเตียโน่ โรนัลโด้” กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส ขยับขวด โคคา โคล่า ออกวางไกลตัวระหว่างการแถลงข่าว อาจจะถูกจริตของใครก็ถูกไป ชื่นชมกันไป

สำหรับผม..โรนัลโด้ ก็เป็นเพียงนักฟุตบอลที่ชอบ-ปลื้ม-คลั่งไคล้ในฝีเท้า แต่ไม่ได้หมายรวมถึง “พฤติกรรม” ทั้งในและนอกสนาม!

การที่โคคาโคล่าวางอยู่บนโต๊ะแถลงข่าว มันไม่ได้เป็นขวดโค้กที่ใครเผลอลืมวางไว้ แต่เป็นความตั้งใจวางให้กล้องจับภาพในฐานะ “สปอนเซอร์หลัก” ของการแข่งขันยูโร 2020

ซึ่ง “สปอนเซอร์” หรือสินค้าแต่ละตัวนั้น เจ้าภาพจะฟีฟ่าหรือจะใครก็ตาม ไม่ได้ถูกขอ (ร้อง) หรือถูกบังคับให้ต้องรับเข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขันฯ..

หากแต่เจ้าภาพเองที่เป็นฝ่ายอ้อน-วิงวอนขอ บนเงื่อนไขที่ต่างฝ่ายต่างได้ตกลงกันเป็นที่พอใจ!

ขวดโค้กที่วางบนโต๊ะแถลงข่าวก็น่าจะเป็นหนึ่งในข้อตกลง ซึ่งต่างฝ่ายต่างคงไม่ได้คิดหรอกว่า จะมีใคร-นักฟุตบอลคนไหนจะ (กล้า) ทำในสิ่งที่ไม่ใช่เรื่อง-ไม่ใช่หน้าที่ของตัวเอง

โรนัลโด้ เป็นนักฟุตบอล หน้าที่ก็คือ “ผู้เล่น” ในสนามคนหนึ่ง และแม้จะดัง-จะเด่น เป็น “ดาวเตะซูเปอร์สตาร์” ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำอะไรก็ได้ตามอำเภอใจ..

โดยเฉพาะในเรื่องของสปอนเซอร์!

เปรียบก็เหมือนพระเอก-นางเอกละคร-หนัง ไหนฐานะ “นักแสดง” จะดังแค่ไหน ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธการร่วมซีน-ร่วมฉากกับสินค้าที่ผู้กำกับฯ-ผู้สร้างเขาไปตกลงกับเจ้าของ..

นำมา “ไท-อิน” ใส่ไว้ในหนัง-ละคร!

หรือหากแอนตี้-ไม่ชอบใจในสินค้านั้นๆ พระเอก-นางเอกก็บอกปฏิเสธการแสดงไปเลยก็จบ หรือหากยัง (งก) เสียดายเงิน ก็ต้องพูด-ตกลงกับผู้กำกับเสียแต่แรกก่อนจะเข้าฉาก เพื่อทุกฝ่ายจะได้ไม่เสียหาย

ใช่..โรนัลโด้ได้ความรับเสียงชื่นชม เยินยอกับภาพที่แสดงให้เห็นถึง “คนรักสุขภาพ” รณรงค์ให้คนดื่มน้ำเปล่า แต่การที่ตัวเราได้ในขณะที่คนอื่นเสีย (หาย) ..

ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าปลาบปลื้มมิใช่หรือ?

แล้วนี่ เห็นข่าวในโลกออนไลน์เขาขุดคุ้ยภาพ-ข่าวอดีต ยุคที่โรนัลโด้เล่นอยู่กับสโมสรแมนเชสเตอร์ฯ ก็เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ โคคา-โคล่า มาก่อน

ถ้าแบบนี้ก็ควรแล้วที่คนเขาจะแซะ-แซว แหม..พี่โด้ทำเป็นลืม!

อ้อ..แต่พรุ่งนี้-19 มิ.ย. ญาติสนิทมิตรสหายอย่าได้ลืมล่ะ เพราะจะมีพิธีฌาปนกิจศพ “มานะ แพร่พันธุ์” อดีตขุนศึกหนังสือพิมพ์ผู้เกรียงไกร ที่วัดเสมียนนารี เวลา 15.00น.

ขอดวงวิญญาณ “พี่นะ” ไปสู่ภพภูมิที่ดีด้วยเถิด!

Written By
More from pp
กลุ่มไทยออยล์เดินหน้าปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ ส่งมอบชุดคลุมป้องกันการติดเชื้อ ให้กับโรงพยาบาล ในพื้นที่ จ.ชลบุรี มูลค่า 5,100,000 บาท
คุณวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมส่งมอบชุดคลุมป้องกันการติดเชื้อ เพิ่มความปลอดภัยแก่บุคลากรทางการแพทย์ขณะให้การรักษาแก่โรงพยาบาลในพื้นที่ จังหวัดชลบุรี
Read More
0 replies on “ทำเป็นลืม? – สันต์ สะตอแมน”