กลยุทธ์ “ตีป่าล้อมเมือง”?

ผสมโรง

สันต์สะตอแมน สะตอแมน

ยกมือ..ผมครับ

ว่าแต่ โปรโมเตอร์เขาจะจัดให้รึเปล่าล่ะ? ผมหมายถึงข้อความที่ ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กวานซืน..

“แถลงเป็นกระดาษทำ​ press release ทำไมไม่กล้าให้นักข่าวซักถาม​ผมว่าคุณสกุลธร​ ไปออกรายการถามตรงกับจอมขวัญพร้อมกันกับผมไหมครับ​

จะได้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ว่าถูกหลอกจริงหรือว่าเจตนาให้สินบนเจ้าพนักงาน​ใครอยากชมรายการนี้ครับ​ ยกมือขึ้น​ ผมจะทำการบ้านไปให้ดีเต็มที่ครับ”

คือ..หวั่นใจอยู่ว่า คุณจอมขวัญ หลาวเพ็ชร จะครั่นคร้าม-วิตกไหมที่จะเชิญคุณอานนท์ไปออกรายการ “ถามตรง” กับคุณสกุลธร น้องชายคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ..

 เพราะได้เจออิทธิฤทธิ์-ปัญญามาแล้วเมื่อครั้งนู้น!

แต่ถ้าคุณจอมขวัญยินดีและพร้อมที่จะ “ถามตรง” ผมก็ขอเชียร์ และเห็นว่าเหมาะสม-ลงตัวที่สุดหากจะได้เชิญบุคคลทั้งสองมาพูดจาอธิบายความ ซักถามในข้อสงสัย (ของสังคม) ต่างๆนานา..

 โดยเฉพาะประเด็นเงิน 5 ล้าน 5 ล้าน และ 10 ล้าน..ไม่เห็นมีในคำแถลงให้ได้ยินเลย!

ก็..เอากันเสียในวัน-พรุ่งนี้แหละ ไม่ได้จะใจร้อน แต่มองว่าฝ่ายคุณสกุลธรดูจะได้เปรียบอยู่แล้ว เพราะหลักฐานมีแน่นหนาอยู่ในมือ ในขณะที่ดร.อานนท์ยังเพิ่งเริ่มตั้งท่าจะทำการบ้าน (ให้ดี)..

งานนี้ ดี-ไม่ดี อาจได้ชำระแค้นคืนเลยนะคุณจอมขวัญ แต่ระวังอย่าเผลอให้คุณสกุลธรทำหน้าที่พิธีกรแทนอีกเชียวล่ะ!

เออ..พูดเรื่องพิธีกร วันก่อนเห็น “เจ๊ปอง” คุณอัญชะลี ไพรีรัก ได้อัพเดทข่าวความคืบหน้าของเหล่าเธอ-เขาว่า “แจ้งข่าวให้ทราบ รอนะคะ ไม่นานมาเจอกัน”

ตามด้วย.. “16 ธ.ค. ไม่มีแถลงข่าว 21 ธ.ค.ไม่มีการออกอากาศ ไม่ต้องตามหา มกราคม เจอกัน”

เนี่ย..เปรียบหนังไทยก็ต้องบอกว่า ผู้คนเขาเห็น “ทีเซอร์” ดู “ตัวอย่าง”มานานแล้ว นานเสียจนเริ่มชักหมด “ความอยาก” แต่หนังก็ยังไม่ยอมเข้าโรงฉายซะที!

ซึ่งก็เข้าใจล่ะเรื่องโรงมันไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งเป็นหนังฟอร์มใหญ่ อย่างพิธีกรข่าว 7+1 ด้วยแล้ว เงื่อนไข ข้อตกลง ผลประโยชน์เห็นจะต้องคุยกันอย่างรัดกุม-รอบคอบ-รอบด้าน

และส่วนใหญ่ไม่ว่าหนังฟอร์มใหญ่แค่ไหนก็มักต้องยอมอ่อนข้อให้กับโรงไปเสียแทบทุกเรื่อง เพราะหนังดีแต่ไม่มีโรงฉาย ก็ไร้ประโยชน์!


อย่างไรก็ตาม ก็มีเหมือนกันที่เจ้าของหนังแข็งขืนไม่ยอมตกเป็นเบี้ยล่าง ตายเป็นตาย ไม่ได้เข้าฉายโรงใหญ่ ก็ใช้กลยุทธ์ “ตีป่าล้อมเมือง” เอา อาจจะสำเร็จบ้าง ล้มเหลวบ้างก็ยังดีกว่า..

ยอมเป็นทาสให้กับโรงหนัง (ว่างั้น)!

กรณีของพิธีกร 7+1 นี้ก็ทำนองนี้..ดูไปมองมาคงไม่แคล้วต้องเข้าไปอาศัยแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งเป็นแน่แท้ ที่หวังจะได้นั่งจ้อทางจอทีวีดิจิทัล หรือดาวเทียมนั้น ดูจะริบหรี่ลงทุกวัน..

สรุป..ปีหน้า มกราเจอกัน (แน่) นะเจ๊ปอง!

Written By
More from pp
กรมทางหลวงชนบท ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เชิญชวนพี่น้องประชาชนเดินทางท่องเที่ยวสาย ชร.3037 และ ชร.5047 สู่ดอยช้าง จังหวัดเชียงราย
กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม เชิญชวนพี่น้องประชาชนท่องเที่ยวบนโครงข่ายทางหลวงชนบทสาย ชร.3037 และ ชร.5047 สู่ดอยช้าง ดินแดนแห่งกาแฟ ภูเขา และสายหมอก
Read More
0 replies on “กลยุทธ์ “ตีป่าล้อมเมือง”?”