ไทยสร้างไทย เปิด “ศูนย์ปราบคอร์รัปชัน” แต่งตั้ง “อนุดิษฐ์” เป็น ผอ.สำนักงานปราบโกง

31 มกราคม 2566-พรรคไทยสร้างไทย เปิด “ศูนย์ปราบคอร์รัปชัน” ณ สำนักงานปราบโกง ไทยสร้างไทย ซอยสุคนสวัสดิ์ 17 นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค สุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์ปราบโกง ไทยสร้างไทย พร้อมด้วยผู้บริหารพรรค
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เป็นตัวแทนพรรคสวมเสื้อ สำนักงานปราบโกง (สปก.) ให้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีต ส.ส.กทม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และอดีตที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

หัวหน้าพรรค ประกาศสงครามกับการทุจริตคอร์รัปชัน ย้ำเป็นมะเร็งร้ายกัดกินประเทศ ลากคนโกงตัวโตมาติดคุก

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวแสดงความยินดี ที่ทุกคนช่วยกันตั้งศูนย์ปราบคอรัปชั่น Corruption Eradication Commission หรือ CEO แห่งนี้จนสำเร็จ เพราะการคอร์รัปชั่นของประเทศ เริ่มจาก ”ประชาธิปไตยที่ถูกคลุมด้วยเสื้อเผด็จการ” ไทยสร้างไทย จึงสร้างรัฐธรรมนูญ ที่แก้ไขให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย

“ศูนย์ปราบโกงแห่งนี้เปิดมาในเวลาที่เหมาะสมเพราะทุกวันนี้ข่าวเกี่ยวกับการโกง การคอร์รัปชัน ปรากฏให้เห็นทุกวัน ทั้ง ทุนจีนสีเทา การรีดไถนักท่องเที่ยว หรือการทุจริตของข้าราชการและนักการเมือง

#ไทยสร้างไทย จึงขอประกาศสงครามกับการคอร์รัปชั่น ที่เป็นมะเร็งร้ายกัดประเทศไปทุกหย่อมหญ้า ลากคนโกงตัวใหญ่ มารับโทษ มาขึ้นศาลเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม”

ประเทศไทยสามารถปราบโกงได้ โดยเริ่มต้นด้วยการมีผู้นำที่มีความตั้งใจจริง หรือ Political Will ที่จะมาปราบคอร์รัปชั่น พวกเรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าถ้านำเอายุทธศาสต์ปราบโกงของไทยสร้างไทย ไปใช้และมีการเปลี่ยนกรอบความคิดให้เน้นที่การปราบคอร์รัปชันมาก่อนสิ่งอื่นใด ประเทศไทยของเราจะสามารถหลุดพ้นคอร์รัปชันที่ฝังรากลึก เป็นประเทศที่โปร่งใส ไร้คอร์รัปชันได้อย่างแน่นอน

ผอ.สำนักงานปราบโกง เผยภารกิจแรก หยุดมรดกบาปสัญญาทาส ทำค่าไฟแพง -ฟื้นคืนความโปร่งใสกองทัพ

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ กล่าวขอบคุณ คุณหญิงสุดารัตน์ ที่ได้มอบโอกาสดีๆ ในชีวิตมาตลอดเส้นทางการเมือง และในครั้งนี้ได้มาเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ยังได้รับความไว้วางใจจากพรรคให้เป็นผู้อำนวยการสำนักงานปราบโกง (สปก.) ต่อจากนี้จะเดินหน้าสานต่ออุดมการณ์ 3 เรื่อง คือ รณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน, ทำให้คนไทยกินดีอยู่ดีตั้งแต่เกิดจนแก่, และปราบการคอรัปชัน

“ทั้งหมดคงเกิดขึ้นไม่ได้ หากผมไม่มี ‘ทีมที่ดี-คนที่ใช่-พรรคที่มีอุดมการณ์และเจตจำนงเดียวกันกับผม’ ผมโชคดีที่มีเพื่อนรัก มีทั้งผู้มีพระคุณทางการเมือง มีทั้งอดีตผู้แทนหลายท่านที่มีจุดยืนเดียวกันกับผม ผมยังมีหัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่มีความรู้ความสามารถ และยังมีผู้ที่มีหัวใจรักประชาธิปไตยที่กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อขับเคลื่อนพรรคไทยสร้างไทย อยู่ทั่วประเทศ ให้ไปสู่จุดหมายเดียวกันนั่นคือได้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน มีสวัสดิการที่ดีดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ และภารกิจที่ยากที่สุดคือเป็น ผอ.สำนักงานปราบโกง ผมไม่ได้มาเล่นๆ ครับ”

ในฐานะ ผอ.สปก.ได้รวบรวมข้อมูลและหลักฐานทั้งหมดประกอบด้วย 10 เรื่องมาทำต่อ ได้แก่ ค่าไฟฟ้าที่แพงและเกิดจากสัญญาที่อยุติธรรม, เรื่องทุจริตในกองทัพและการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ต่างๆ จนมีคำซุบซิบว่าเรามีกองทัพมีไว้รับใช้การเมืองหรือไม่ หรือมีกองทัพไว้ผลาญเงินหรือไม่ ตัวเองจะร่วมกับผู้มีอุดมการณ์เดียวกันเป็นทหารฝ่ายประชาธิปไตย มาร่วมกันเดินหน้าทำให้กองทัพเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน เป็นกองทัพที่ใสสะอาด ปราศจากคอรัปชั่น เป็นกองทัพที่ปกป้องอธิปไตยของชาติอย่างแท้จริง

หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ชี้ การทุจริตคอร์รัปชันเป็นอุปสรรคขัดขวางการทำมาหากินของภาคธุรกิจ

สุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค กล่าวว่า เมื่อ 8 ปีก่อน คสช.ยึดอำนาจ เราคิดว่าจะมีการปราบโกงอย่างจริงจัง สิ่งที่องค์กรความโปร่งใสนานาชาติให้คะแนนดัชนีภาพลักษณ์คอร์รัปชัน (Corruption Perception Index : CPI) ประเทศไทยเพียง 33 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน ทำให้ไทยได้อันดับที่ 110 จาก 180 ประเทศ และเป็นอันดับที่ต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ที่เราไม่เคยตกต่ำขนาดนี้มาก่อน

ตัวเองเป็นนักธุรกิจเจอการคอร์รัปชันของข้าราชการ เก็บค่าทำเนียบ เก็บส่วย ทำให้ทำธุรกิจยากและไม่สะดวก รวมไปถึงการลงทุนจากต่างประเทศ ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ นักลงทุนกำลังย้ายฐานการผลิตเข้ามาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แทนที่จะเป็นโอกาสของไทย

วันนี้ จึงกระโดดเข้ามาในการเมือง เอาเงินงบประมาณของชาติที่ตกไประหว่างทางกลับมาพัฒนาประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำ เป็นเหตุให้พรรคไทยสร้างไทยตั้งสำนักงานปราบโกง และจะใช้ระบบดิจิทัลเข้ามาช่วยรับเรื่องร้องเรียนและติดตามผลงาน เพราะตัวเองเป็นเจ้าของธุรกิจไอทีและทำงานเรื่องความปลอดภัยมาตลอด อย่างไรก็ตาม ยังต้องการความร่วมมือ จากคนไทยทุกคนมาร่วมกันปราบโกงให้ประเทศเราพัฒนาไปไกลกว่านี้

เลขาธิการพรรค เผยต้นน้ำการทุจริตคอรัปชั่น คือกฎหมายไม่เป็นธรรม-ระบบราชการ และปัญหาปากท้องประชาชน

น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า การคอร์รัปชั่นของประเทศไทยแบ่งได้ 3 กลุ่ม กลุ่มแรกคือกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม จึงก่อให้การทุจริตคอรัปชั่น กลุ่มที่สอง คือการหาประโยชน์จากการออกใบอนุมัติ อนุญาตต่างๆ และกลุ่มที่สาม คือการคอร์รัปชั่น โดยหาประโยชน์จากปากท้องของพี่น้องประชาชน ปัญหาเหล่านี้ ล้วนเป็นต้นน้ำของการทุจริต

เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ระบุว่าสมัยหนึ่ง ประเทศไทย มีการทุจริตแบบบุฟเฟ่ต์คาบิเนต ต่อมาคือการทุจริตแบบฟาสต์ฟู้ด ซึ่งยังคงอยู่ โดยเป็นการทุจริตจากข้าราชการระดับสูง ตามต้นแบบทางการเมือง ทุกวันนี้ มีการทุจริต แบบโอมากาเสะคอรัปชั่น ที่เสนออะไรมากินหมด

ขณะเดียวกัน เห็นว่าหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยไม่เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับการทุจริตคอรัปชั่นจากการทำงานการเมืองมากกว่า 30 ปี เราจะรักษาจุดแข็งนี้ไว้ และแก้ไขปัญหาจุดอ่อนของประเทศไทยซึ่ง ตลอด8 ปีนับแต่การยึดอำนาจ ตัวเลขชี้วัด การทุจริตตกต่ำลง รวมถึงการบริหารราชการแผ่นดินก็ตกต่ำลงอย่างต่อเนื่องไม่สามารถแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านได้

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดต่อและแจ้งเบาะแสร้องเรียนการทุจริตคอร์รัปชัน ผ่านระบบปกป้องและป้องกันผู้แจ้งเบาะแสผ่านเบอร์ 090-980-9888 หรือไลน์ @CEO227 หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘สำนักงานปราบโกง พรรคไทยสร้างไทย’

Written By
More from pp
“กรุงไทย” เสนอขายตราสารด้อยสิทธิ 15,000 – 20,000 ล้านบาท ดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี เพิ่มทางเลือกให้ นักลงทุนรายใหญ่-สถาบัน
ธนาคารกรุงไทย เตรียมขายตราสารด้อยสิทธิเพื่อนับเป็นเงินกองทุนประเภทที่ 2 อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน...
Read More
0 replies on “ไทยสร้างไทย เปิด “ศูนย์ปราบคอร์รัปชัน” แต่งตั้ง “อนุดิษฐ์” เป็น ผอ.สำนักงานปราบโกง”