จากโทนี่..ถึงครูชาลี – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            ย้ายประเทศกันเถอะ!

            ส่วนตัว ก็ไม่เห็นว่าจะเป็นปัญหาอะไรตรงไหน เพราะเมืองไทยได้ยินพูดกันมาตลอดว่า..ใครจักใคร่ค้าช้างค้า ใครจักใคร่ค้าม้าค้า ใครจักใคร่ค้าเงินค้าทองค้า ไพร่ฟ้าหน้าใส!

ฉะนั้น..ใครจะอยู่หรือจะย้ายก็บอกแล้วเอาที่สบายใจเป็นเจ้าเรือนก็แล้วกัน แต่กระนั้นก็มีคนมองว่า นี่เป็น “ปัญหา” และได้ถามกับ “นายโทนี่” ที่ไม่ใช่ “โทนี่ จา” พระเอกยอดนักบู๊ไทย

แต่เป็น “โทนี่-ทักษิณ ชินวัตร” ว่า..หากโทนี่ เป็นนายกฯ จะทำอย่างไรกับปัญหานี้ จะทำอย่างไรให้คนรุ่นใหม่เข้าใจ

แล้วนายทักษิณก็ตอบ.. ถ้าผมเป็น คงไม่มีปัญหานี้เกิดขึ้น ผมคงไม่ปล่อยให้เศรษฐกิจเป็นอย่างนี้ และไม่ปล่อยให้คนต้องอดตาย ฆ่าตัวตาย ผมไม่ปล่อยแน่

เราต้องคิดกับคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่รุ่นเรา 60 กว่ามาคุยกัน มันไม่ทัน..ต้องคิดด้วยสติ อย่ามีโลภ โกรธ หลง ต้องคิดด้วยสติ ไปแล้วก็อย่าเสียใจกับมัน สู้กับมันไปให้สุด”

แปะ แปะ..ขอเสียงปรบมือดังๆให้โทนี่หน่อยครับ แต่เอ๊ะ โทนี่ลืมไปแล้วหรือ โครงการ “ทักษิณคิด ยิ่งลักษณ์ทำ” น่ะ?

ก็..นโยบายรับจำนำข้าวทุกเมล็ดนั่นแหละ มีชาวนาฆ่าตัวตายไปทั้งสิ้นรวม 16 ราย เยอะสุดจนต้องบันเทิงไว้ในประวัติศาสตร์เชียวนะ!

นี่..ไม่เรียกว่า “ปล่อยให้คนต้องอดตาย ฆ่าตัวตาย” ดอกหรือ พ่อคนโคตรเก่ง-โคตรฉลาด!

อ้อ..และที่ว่า “เราต้องคิดกับคนรุ่นใหม่” โทนี่ไม่รู้ หรือแกล้งทำโง่บื้อ ว่าคนรุ่นใหม่ที่ว่านี้ แท้จริงแล้ว เป็นคนรุ่นที่ไม่เอาสถาบัน และที่จัดม็อบโน่นนี่กันอยู่เป็นประจำ มันก็แค่ “อีเว้นต์” (หาแดก)..

พวกเขาไม่ได้ต้องการจะย้ายประเทศให้ไปต้องอดอยาก-ลำบากหรอก เพราะขนาดโทนี่เอง ที่มีเงินเป็นหมื่นๆ ล้าน ยังพยายามที่จะกลับเข้ามาเหยียบแผ่นดินไทย (อย่างเท่ๆ) อยู่ทุกลมหายใจเข้าออก

ซึ่งก็บ่งบอกชัดเจนดังท่อนเพลง.. “บ้านเราแสนสุขใจ ไม่ว่าอยู่ที่ไหน ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา” จริงไหม?

ครับ..พูดถึงเพลง “บ้านเรา” ก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของครูชาลี อินทรวิจิตร  ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (ผู้ประพันธ์คำร้อง-ผู้กำกับภาพยนตร์) ประจำปี 2536

ครูได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยตั้งศพสวดพระอภิธรรมที่วัดธาตุทอง วันนี้-5 พ.ค.ไปจนถึงวันศุกร์ที่ 7 พ.ค. เวลา 17.00 น…

ก่อนจะเก็บศพไว้ 100 วัน เพื่อขอรับพระราชทานเพลิงศพ!

จากประวัติ ครูชาลีเกิดเมื่อวันที่ กรกฎาคม พ.ศ. 2465 เสียชีวิตวันที่ 5 พ.ค. 2564 สิริรวมอายุ 98 ปี ถือเป็นผู้มีอายุยืนยาวที่สุดในวงการบันเทิงไทย

ขอให้ดวงวิญญาณครูชาลีไปสู่สรวงสวรรค์ครับ.

Written By
More from pp
สร้างบุญ เสริมเฮง บริจาคโลหิตรับเทศกาลตรุษจีน
ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยเชื้อสายจีน บริจาคโลหิตเป็นมงคลชีวิต ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย...
Read More
0 replies on “จากโทนี่..ถึงครูชาลี – สันต์ สะตอแมน”