ห่วงคนบ้ากาม?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            ไอ้สัสสส!

            ขอโทษท่านผู้อ่านครับ..ผมเห็นเขาเขียน-เขาโพสต์กันว่อนหลังความตายของ “น้าค่อม เชิญยิ้ม” ศิลปินตลกคนดัง-ขวัญใจมหาชนน่ะ ก็เลยขออนุญาตเอากับเขาสักหน่อย

            และที่เขาโพสต์-เขาเขียน ก็ไม่มีนะที่ใครจะคอมเมนต์ตำหนิ-ติติง เพราะคงรู้-เข้าใจกันดีว่า “ไอ้สัสส” เป็น “คำด่า” ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของน้าค่อม..

ที่สบถออกมาทีไร คนดูเป็นได้หัวเราะฮามาเป็นทศวรรษ!

ขนาดคุณตูน บอดี้สแลม นักร้อง-นักวิ่ง (การกุศล) ยังวิงวอน-ขอ.. “ผมมีความฝันอย่างหนึ่งในชีวิต ผมอยากโดนน้าค่อมด่าครับ”!

แล้วฝันของนักร้องดังก็เป็นจริง.. “มึงจะยิ้มเหี้ยอะไร ไอ้สัสสส”น้าค่อมจัดให้อย่างสาสมใจ!

เมื่อวาน..อ่านที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ @Pichailive..

“เลือกเองไม่ได้! คนไทยนอกจากจะเลือกรัฐบาลเองไม่ได้ เพราะมี 250 สว. แต่งตั้งเองเลือกให้แล้ว คนไทยยังไม่สามารถเลือกวัคซีนเองได้ด้วย

ในขณะที่ต่างประเทศเขาให้เลือกยี่ห้อวัคซีนตามใจชอบ แม้กระทั่งนักท่องเที่ยวเขายังให้เลือกวัคซีนและฉีดให้ฟรี” #รัฐบาลส้นตีนคนเชียร์ก็ส้นตีน #วัคซีนโควิด19

นี่..ถ้าผมขอยืมคำสบถของน้าค่อมมาต่อท้ายก็คงจะไม่ใช้คำยง-คำหยาบอะไรหรอกกระมัง? อย่างงั้นก็..

เป็นถึงหัวหน้าพรรคการเมือง อดีตรัฐมนตรี พูด-เขียนอย่างงี้ได้ไง..ไอ้สัสสส! (เอ้าเงียบ ไม่มีเสียงฮา)

พูดถึงน้าค่อม..แม้ร่างจะถูกเผาเป็นเถ้าถ่านเหลือกระดูกบางส่วนให้ลูกสาวได้เก็บไว้รอแม่หายป่วยจากโควิดเพื่อจัดพิธีทำบุญ แต่ผู้คนโดยเฉพาะในแวดวงบันเทิงต่างได้พูดรำลึกถึงกันไม่เว้นวัน

ซึ่งเท่าที่อ่าน-ที่ฟัง ทุกคำกล่าว-สรรเสริญ เยินยอของแต่ละคนนั้น เท่าที่ผมได้สัมผัสรู้จักน้าค่อมมา ล้วนไม่ได้เกินจริง อย่างคุณจตุรงค์ มกจ๊กว่า..

“ถ่อมตน เรียบง่าย ไม่เว่อวัง ไม่นินทา ไม่เรื่องมาก ไม่เก๊ก ไม่อวด ไม่เรื่องเยอะ ไม่โม้ ไม่พูดมาก ไม่มาสาย ไม่ผิดเวลา ไม่ปฏิเสธ ไม่เหวี่ยง ไม่วีน ไม่แกงใคร และไม่บ้ากาม.. อยู่บนสวรรค์เถิด…ค่อม ชวนชื่น”

ครับ..ก็ไม่ได้พิเศษอะไร แต่ในวงการบันเทิงก็หาได้น้อยคนนักที่จะมีคุณสมบัติตาม (จริง) นี้!

แล้วดูสิ คนที่ไม่บ้ากาม แต่ต้องมาตายเพราะพวก “บ้ากาม” ที่ทำให้เกิดคลัสเตอร์ลุกลามจากในเลาจน์-บาร์ออกมากระจายเชื้อไปทั่วทุกหย่อมหญ้า..มันใช่-มันยุติธรรมไหม?

เปล่า..ผมไม่ได้จะโทษใคร แต่ถ้าจะมีคนนึกละอายใจ ยืดอกออกมายอมรับ และเล่า-เปิดเผยความจริงให้สังคมฟังก็เป็นเรื่องที่ดี..

อย่างน้อยก็จะทำให้ได้รู้ ได้คิดหาวิธีป้องกันที่รัดกุมในอนาคต..เชื่อเถอะ โควิดน่ะไม่หมดไปจากโลกและประเทศไทยในเร็วปีนี้หรอก

เช่นเดียวกับคนบ้ากาม ก็ยังจะมีบ้ากันอยู่ต่อไป ฉะนั้นสถานที่ปลดปล่อยกามให้คนบ้าจะควรมีความรัดกุม-ปลอดภัย เพื่อตำรวจจะได้ไม่ต้องถูกย้ายบ่อย

เอ้า..เกี่ยวกันด้วยเรอะ?

Written By
More from pp
บุคคลตัวอย่าง – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน เธอเป็นใคร? ดูจากวิกิพีเดีย..อริสรา ทองบริสุทธิ์ ชื่อเล่น “ดิว” เป็นนักแสดง นักร้อง นางแบบ พิธีกรชาวไทย..เข้าวงการบันเทิงด้วยการถ่ายแบบลงนิตยสารแฟชั่น
Read More
0 replies on “ห่วงคนบ้ากาม?-สันต์ สะตอแมน”