นายกรัฐมนตรี อวยพรเนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2564 ขอให้คนไทย มีกำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญาที่เข้มแข็ง และมีความรักความสามัคคีกัน

13 เม.. 64 พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวคำปราศรัยเนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี  2564 ผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังพี่น้องชาวไทยที่อาศัยอยู่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2564 

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ถือเป็นขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของคนไทย มีอัตลักษณ์เฉพาะที่งดงามตามแต่ละภูมิภาค และเป็นประเพณีที่แสดงให้เห็นถึงความรัก ความสามัคคีกลมเกลียวของคนในครอบครัวและชุมชนอันเป็นอุปนิสัยของคนไทยทุกคนได้อย่างชัดเจน

และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ยังส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนอยู่นั้น ขอเชิญชวนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนชาวไทยร่วมกันอนุรักษ์สืบสานประเพณีสงกรานต์ของไทย ให้เป็น “สงกรานต์วิถีใหม่” ที่ยังคงความงดงามตามเจตนารมณ์ของบรรพบุรุษ

โดยปฏิบัติตามแนวทางมาตรการของรัฐในการจัดกิจกรรมอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เทศกาลนี้เป็นเทศกาลแห่งความสุขและปลอดภัย ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน จะทำให้เทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ เป็นเทศกาลที่ทรงคุณค่า

นายกรัฐมนตรียังอวยพรให้ชาวไทยประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีกำลังกาย กำลังใจและกำลังสติปัญญาที่เข้มแข็งมีความรักความสามัคคีกัน และเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ

Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค เตือนประชาชนระวังภัยเงียบจากการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชนระวังภัยเงียบจากการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ โดยเฉพาะไวรัสตับอักเสบ บีและซี ที่เป็นปัญหาสำคัญในประเทศไทย ซึ่งสามารถถ่ายทอดเชื้อสู่ผู้อื่นได้ และเป็นสาเหตุนำไปสู่ภาวะตับอักเสบ ตับแข็ง และมะเร็งตับได้
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรี อวยพรเนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2564 ขอให้คนไทย มีกำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญาที่เข้มแข็ง และมีความรักความสามัคคีกัน”