“สมศักดิ์” ห่วงครอบครัวน้องชมพู่ มอบกรมคุ้มครองสิทธิฯ โอนเงินเยียวยาเข้าบัญชีแทน หลังเจอวิกฤตโควิด ลงพื้นที่ส่งมอบไม่ได้ ย้ำพร้อมช่วยเหลือเหยื่อทุกราย หวังลดเหลื่อมล้ำสร้างความเป็นธรรม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 น้องชมพู่ ด.ญ.วัย 3 ขวบ ได้หายตัวปริศนาไปในช่วงที่พ่อแม่ออกจากบ้านไปทำงาน จนกระทั่งวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ได้พบเป็นศพเสียชีวิต บนเขาภูเหล็กไฟ จ.มุกดาหาร

วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม 2564 น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้แสดงความห่วงใยและติดตามอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด โดยมอบหมายให้ นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ดำเนินการช่วยเหลือ

และหลังจากที่คณะกรรมการประจำจังหวัดมุกดาหาร ได้อนุมัติเงินให้ความช่วยเหลือเยียวยาทายาทผู้เสียหายในคดีอาญา ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 ดังนี้

1.ค่าตอบแทนกรณีถึงแก่ความตาย 50,000 บาท

2.ค่าจัดการศพ 20,000 บาท และ

3.ค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิน 110,000 บาท

และได้มอบหมายให้ตนลงพื้นที่เพื่อมอบเงินเยียวยาให้แก่ทายาทและให้กำลังใจเนื่องจากเป็นคดีที่สาธารณชนและประชาชนให้ความสนใจ แต่ด้วยสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงไม่อาจลงพื้นที่ได้ กรมคุ้มครองสิทธิฯ จึงจะโอนเงินเยียวยาเข้าบัญชีธนาคารให้แก่ทายาทคือ น.ส.สาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ในวันที่ 3 สิงหาคม 2564 นี้

“กระทรวงยุติธรรม โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พร้อมให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อหรือผู้เสียหายในคดีอาญา เพื่ออำนวยความยุติธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรม ให้เกิดขึ้นกับสังคมไทย โดยสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ ส่วนกลาง (กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ) และ ส่วนภูมิภาค (สำนักงานยุติธรรมจังหวัด ทุกแห่งทั่วประเทศ) หรือติดต่อได้ที่ สายด่วนยุติธรรม โทร. 1111 กด 77” น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ กล่าว



Written By
More from pp
ก.แรงงาน ชวน ผู้สนใจไปทำงานประเทศญี่ปุ่น สมัครสอบภาษาญี่ปุ่นและทดสอบทักษะฝีมือด้านงานบริบาล
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เชิญชวน แรงงานที่เคยไปฝึกงานที่ประเทศญี่ปุ่น และผู้สนใจได้เข้าร่วมสอบภาษาญี่ปุ่นที่เกี่ยวกับงานบริบาลและทดสอบทักษะฝีมือด้านงานบริบาล เพื่อสมัครทำงานในสถานะแรงงานที่มีทักษะเฉพาะ (Specified Skilled Workers) ในประเทศญี่ปุ่น
Read More
0 replies on ““สมศักดิ์” ห่วงครอบครัวน้องชมพู่ มอบกรมคุ้มครองสิทธิฯ โอนเงินเยียวยาเข้าบัญชีแทน หลังเจอวิกฤตโควิด ลงพื้นที่ส่งมอบไม่ได้ ย้ำพร้อมช่วยเหลือเหยื่อทุกราย หวังลดเหลื่อมล้ำสร้างความเป็นธรรม”