“ราเมศ” แจงหลังพบถูกสวมทวิตเตอร์ พร้อมเอาผิดให้ถึงที่สุด

1 เม.ย.2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้แอบอ้างด้วยการนำชื่อและรูปของตนไปใช้ในทางที่ก่อให้เกิดความเสียหายในโซเชียล โดยล่าสุดพบผู้ใช้ทวิตเตอร์แอคเคาท์ @thisisrealmynx มีการใช้ชื่อ และใช้รูปโปรไฟล์เป็นรูปของตน อีกทั้งทวีตข้อความบิดเบือน ซึ่งรายนี้ตนจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

พร้อมกับฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังในการโพสต์หรือแชร์ข่าวต่างๆ ในโซเชียลมีเดียว่า หากมีการโพสต์ข้อความเพียงเพื่อความสนุก และบิดเบือน หลอกลวง จะเข้าข่ายมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 (1) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ
โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนมาตรา 14 (2) ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความปลอดภัยสาธารณะ ความมั่นคงในทางเศรษฐกิจของประเทศ หรือโครงสร้างพื้นฐานอันเป็นประโยชน์สาธารณะของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชนมาตรา 14 (5) ผู้ใดเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ดังกล่าวข้างต้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
ปลอและมาตรา 16 ผู้ใดนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลง ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีการอื่นใด โดยประการที่น่าจะทําให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสามปี

Written By
More from pp
อร่อยกับ “คริสปี้ ครีม รอยัล โดนัท” พร้อมร่วมสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา
คริสปี้ ครีม โดนัทสูตรลิขสิทธิ์ชื่อดังที่ครองใจคนทั่วโลก ส่งต่อความอร่อยที่ทุกคนรอคอยกับ โดนัทสุดพิเศษ  “คริสปี้ ครีม รอยัล โดนัท”  ที่ได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงออกแบบ
Read More
0 replies on ““ราเมศ” แจงหลังพบถูกสวมทวิตเตอร์ พร้อมเอาผิดให้ถึงที่สุด”