พลเอก ประวิตรฯ ประชุม คณะกรรมการสถานการณ์ฉุกเฉิน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

พลเอก ประวิตรฯ ประชุม คณะกรรมการสถานการณ์ฉุกเฉิน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขยายประกาศฯ ต่ออีก 3 เดือน เน้นเพิ่มประสิทธิภาพการข่าว การบังคับใช้กฎหมายที่เป็นธรรมประชาชนมีส่วนร่วม มุ่งรักษาความสงบ/ปลอดภัย ควบคู่การพัฒนาเศรษฐกิจ / สังคม ภูมิใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานทุ่มเท/เสียสละ ขอบคุณประชาชนให้ความร่วมมือด้วยดี

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2564 พลตรี พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรอง นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 10.00 น. พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานประชุม คณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ครั้งที่ 1/2564 ณ ห้องประชุมวิจิตรวาทการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทำเนียบรัฐบาล
ที่ประชุม ได้รับทราบ ผลการปฏิบัติงานตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ถึง 20 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งในภาพรวมมีสถานการณ์ที่ดีขึ้น เหตุการณ์การก่อเหตุรุนแรง มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง ประชาชนในพื้นที่ได้รับการดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง พร้อมทั้งมีความเข้าใจถึงความจำเป็น ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ
โดยได้ให้การสนับสนุนและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามจากการประเมินสถานการณ์ด้านการข่าว พบว่าผู้ก่อเหตุความรุนแรง ยังมีสิ่งบอกเหตุที่อาจจะก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรงรูปแบบอื่นๆ ในพื้นที่ จึงยังมีความจำเป็นที่จะต้องคงการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปอีก ทั้งนี้ ที่ประชุมยังได้รับทราบเรื่องที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ดำเนินการจัดทำแผนการปรับลดพื้นที่การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อรองรับการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงการส่งเสริมให้มีการสร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ อีกด้วย
คณะกรรมการฯ ได้มีการพิจารณาเห็นชอบ ตามที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เสนอขอขยายระยะเวลา การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยกเว้น อำเภอแม่ลาน, อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี, อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และ อำเภอสุไหงโก-ลก, อำเภอสุคิริน, อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ออกไปอีกเป็นเวลา 3 เดือนตั้งแต่ 20 มีนาคม 2564 ถึง 19 มิถุนายน 2564 (ครั้งที่ 63) เพื่อแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีความต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ ต่อไป
พลเอก ประวิตร ได้กำชับ ฝ่ายความมั่นคงให้เข้มงวดงานด้านการข่าว และให้มีการประเมินพื้นที่ อย่างละเอียด รอบคอบ ทั้งสถิติการก่อเหตุ การสูญเสีย และการบังคับใช้กฎหมาย อย่างเป็นธรรม ต้องดำรงการบูรณาการทำงานร่วมกัน ระหว่างทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง อย่างแน่นแฟ้น พร้อมกล่าวขอบคุณ กำลังพลในพื้นที่ ทุกนายที่ตั้งใจปฏิบัติภารกิจ ด้วยความทุ่มเท เสียสละ เพื่อประเทศชาติ และกล่าวเป็นกำลังใจให้บรรลุภารกิจ ด้วยความปลอดภัยกันทุกคน

Written By
More from pp
สปส. ออกประกาศกรรมการแพทย์ฯ ให้สิทธิผู้ประกันตนกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 อายุ 50 ปีขึ้นไป รับวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ปีละครั้ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เริ่มให้บริการ 15 ต.ค.63
นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผย ต่อสื่อมวลชนว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นการป้องกันโรค ให้กับกลุ่มผู้ประกันตนสูงอายุที่เป็นกลุ่มเสี่ยง อายุ 50 ปีขึ้นไป...
Read More
0 replies on “พลเอก ประวิตรฯ ประชุม คณะกรรมการสถานการณ์ฉุกเฉิน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้”