“สามารถ” นำโมเดลคดีลัลลาเบล ให้ความเป็นธรรม ช่วยเหลือครอบครัวน้องวาวา

ในวันพุธที่ ๓ มีนาคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๕.๐๐ น.ค ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงยุติธรรม ชั้น ๒ อาคารกระทรวงยุติธรรมแห่งใหม่ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องจาก นายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยมารดาและน้องชายของนางสาววิชญาพร วิเศษสมบัติ หริอ วาวา พริตตี้สาว ซึ่งเสียชีวิตหลังรับงานเอนเตอร์เทน เพื่อขอรับความช่วยเหลือด้านกระบวนการยุติธรรม

นายสามารถกล่าวว่า สาเหตุการ เสียชีวิต ของน้องวาวา ยังเป็นข้อกังขาในสังคมซึ่งมีความคล้ายคลึงกับกรณีการเสียชีวิตของน้องลัลลาเบล โดยในเบื้องต้น ได้มอบหมายให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พิจารณาแนวทางการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิต  และได้ประสานงานกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการติดตามสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

รวมทั้งการขยายผล ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกๆฝ่าย เรื่องยาเสพติดต้องให้ ปปส เร่งกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี

การเสียชีวิตของน้องวาวา ถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัว ในการหารายได้ เลี้ยงมารดาและยายที่ตาบอด ทั้งยังส่งเสียให้น้องชายเรียน อีกเมื่อน้องวาวาเสียชีวิต
ลง ครอบครัวน้องก็ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

โดยเรื่องนี้ได้มอบหมายให้ ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข  ประสานกับกระทรวงแรงงาน ในการช่วยเหลือให้มารดาของน้องวาวามีอาชีพเลี้ยงครอบครัวที่สามารถทำงานได้ที่บ้าน โดยจะนำโมเดลการช่วยเหลือน้องลาลาเบลมาเป็นต้นแบบ ในการช่วยเหลือให้ครอบคลุมทุกมิติ

ถือว่าเป็นการอำนวยความยุติธรรมที่รวดเร็ว เป็นการสานต่อนโยบายของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการลดความเหลื่อมล้ำในสังคม โดยประชาชนต้องได้รับความเป็นธรรมอย่างครบวงจรและทั้งนี้ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ภายใต้การนำของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

ซึ่งมีนโยบายอย่างชัดเจนในการเน้นดำเนินงานเชิงรุกเพื่อสร้างสุขให้กับประชาชน  ทางกระทรวงยุติธรรมพร้อมให้ความช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอยู่แล้ว และทั้งนี้ขอให้กำลังใจกับผมครอบครัวของน้องวาวา กับการเรียกร้องความยุติธรรมในครั้งนี้ด้วย นายสามารถกล่าว

Written By
More from pp
“ชญาภา” จวก รัฐบาล ทิ้งชาวอุบลฯ นอนข้างถนน “แพทองธาร” จะไปเยี่ยมให้กำลังใจพรุ่งนี้
“ชญาภา” ชี้ อุบลฯ ยังจมบาดาล จวกประยุทธ์เป็นรัฐบาล ปล่อยประชาชนนอนข้างถนน มองไม่เห็นปัญหา ‘แพทองธาร’ ลงพื้นที่ 24 ต.ค.ร่วมให้กำลังใจ
Read More
0 replies on ““สามารถ” นำโมเดลคดีลัลลาเบล ให้ความเป็นธรรม ช่วยเหลือครอบครัวน้องวาวา”