ประกันสังคม ดูแลลูกจ้างผู้ประกันตนทุพพลภาพสู่ชีวิตใหม่ เตรียมขยายศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 2 สาขาชลบุรี

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึง การช่วยเหลือลูกจ้างที่ประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน ผู้ประกันตนทุพพลภาพ การให้ความสำคัญ และความปลอดภัยในการทำงาน รวมถึงเรื่องสุขภาพ อาชีวอนามัย ของคนทำงานในสถานประกอบการ ให้มีมาตรฐานเพื่อลดการประสบอันตรายของลูกจ้าง โดยมีศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน ดูแลลูกจ้าง ผู้ประกันตนอยู่ตามภูมิภาค จำนวน 5 แห่ง ได้แก่

  • ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 1 ตั้งอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี
  • ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 2 ตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง
  • ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 3 ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่
  • ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 4 ตั้งอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น และ
  • ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 5 ตั้งอยู่ที่จังหวัดสงขลา

“และเพื่อขยายการดูแลช่วยเหลือลูกจ้างที่ประสบอันตรายเนื่องจากการทำงานผู้ประกันตนทุพพลภาพให้ครอบคลุมในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ฉะเชิงเทรา และจังหวัดสมุทรปราการ


สำนักงานประกันสังคมจึงเตรียมจัดตั้งศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 2 สาขาชลบุรี โดยทำหน้าที่บริการรับเรื่อง ประสานงาน พร้อมแนะนำให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้กับลูกจ้างผู้ประกันตนและผู้เข้ารับการฟื้นฟูฯ ก่อนส่งตัวผู้ทุพพลภาพให้กับศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานประจำภาค 2 จังหวัดระยอง เพื่อดูแลฟื้นฟูสมรรถภาพแบบองค์รวม

อีกทั้งฟื้นฟูสภาพร่างกาย ปรับสภาพจิตใจ โดยแพทย์นักกายภาพบำบัดชำนาญการ รวมถึงการฝึกอาชีพจากครูฝึกทุกสาขาอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ให้กับลูกจ้าง ผู้ประกันตนให้สามารถกลับมาใช้ชีวิต ในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรี ไม่เป็นภาระต่อสังคม และให้กับตัวเอง และครอบครัวอีกด้วย” เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวในที่สุด

 

Written By
More from pp
“พล.อ.ประวิตร” ร่วมฉลองงานตรุษจีนปากน้ำโพ อวยพรให้มีความสุข ร่ำรวยเงินทอง ลั่น พร้อมจะดูแลคนไทยให้อยู่ดีกินดี
20 มกราคม 2566 เวลา 19.00 น.ที่หาดทรายต้นแม่น้ำเจ้าพระยา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ- เจ้าแม่...
Read More
0 replies on “ประกันสังคม ดูแลลูกจ้างผู้ประกันตนทุพพลภาพสู่ชีวิตใหม่ เตรียมขยายศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 2 สาขาชลบุรี”