กระทรวงแรงงานแจง!! กรณีสาวไทยอ้างถูกหลอกไปทำงาน ถูกบังคับค้าประเวณีที่ดูไบ “ไม่เป็นความจริง” ช่วยเหลือกลับถึงไทย 4 พ.ค. เตือนศึกษาข้อมูลจากกรมการจัดหางาน ก่อนไปทำงานต่างประเทศ

2 พฤษภาคม 2565-นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ชี้แจงกรณีที่สื่อมวลชนมีการเผยแพร่ข่าวสาวไทยที่อ้างว่าถูกหลอกไปทำงานที่ดูไบว่า จากรายงานของนางปลิดา ร่วมคำ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ทำให้ทราบข้อเท็จจริงว่า

ไม่ได้โดนหลอกดังที่เป็นข่าว เจ้าตัวตั้งใจจะไปประกอบอาชีพนวด แต่นวดไม่เป็น จึงไม่มีลูกค้า และอยากกลับบ้าน โดยลูกสาวไปอ้างกับสื่อว่าโดนหลอกให้ค้าประเวณีและกักขังหน่วงเหนี่ยว
ขณะนี้ ตำรวจ และกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ได้ไปนำตัวออกจากร้านดังกล่าวแล้ว ซึ่งร้านนวดนี้เป็นร้านที่ถูกต้องตามกฎหมาย ทาง กต.ได้ประสานไปยังลูกสาวให้จัดซื้อตั๋วเครื่องบินให้แม่ตัวเอง ขณะนี้ได้ตั๋วที่จะเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว โดยจะเดินทางกลับถึงไทย วันที่ 4 พฤษภาคมนี้
ทั้งนี้ การเข้าไปประเทศ UAE ด้วยวีซ่าท่องเที่ยวหรือวีซ่าเยี่ยมเยือน แล้วลักลอบทำงาน อาจถูกจับติดคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับสูงถึง 10,000 ดีแรห์ม (93,200 บาท) และถูกเนรเทศ หากมีการหลอกลวง ถูกบังคับขู่เข็ญ ทำร้ายร่างกาย ผู้เสียหายสามารถขอความช่วยเหลือจากตำรวจได้ทันที กดหมายเลข 999 จากโทรศัพท์
และขอแจ้งเตือนไปยังคนไทยที่ต้องการจะไปทำงานต่างประเทศ ขอให้ศึกษาข้อมูลจากกรมการจัดหางานได้ที่เว็บไซต์ www.doe.go.th/overseas และเดินทางไปด้วยวิธีที่ถูกต้องตามกฎหมายลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ http://toea.doe.go.th



Written By
More from pp
อนาคตใหม่ ก้าวไกล เพื่อประเทศไทยไม่เหมือนเดิม เริ่มที่ขอนแก่น! 
เป็นการกลับมาร่วมเวทีเดียวกันในรอบ 3 ปีหลังการยุบพรรคอนาคตใหม่ ของ “พิธา-ธนาธร-ปิยบุตร-พรรณิการ” ทำให้เวทีปราศรัยของพรรคก้าวไกลที่สวนรัชดานุสรณ์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น วันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางประชาชนที่รอฟังการปราศรัยกว่าพันคน
Read More
0 replies on “กระทรวงแรงงานแจง!! กรณีสาวไทยอ้างถูกหลอกไปทำงาน ถูกบังคับค้าประเวณีที่ดูไบ “ไม่เป็นความจริง” ช่วยเหลือกลับถึงไทย 4 พ.ค. เตือนศึกษาข้อมูลจากกรมการจัดหางาน ก่อนไปทำงานต่างประเทศ”