กองปราบ รวบ อดีตพยาบาลสาวหลบหนีศาล คดีเผาเสี่ย ยื่นเอกสารว่าตนเองตาย หมายจะชุบตัว

11 มกราคม 2564-กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภู ริเดช รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ, พ.ต.ท.สาธิต สมานภาพ , พ.ต.ท.ศราวุธ จันต๊ะวงค์, พ.ต.ท.อลงกต คชแก้ว, และ พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนง รอง ผกก.1 บก.ป. 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.ท.ธีรพงศ์ ตาบัวตูม รรท.รองสว.(สอบสวน) กก.2ฯ ปรก.รองสว.กก. บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป.

ร่วมกันจับกุมนางสาวกนกรัชต์ (สงวนนามสกุล) (ศิริกาญจน์ หรือหญิงชื่อเดิม) อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 272/2560 ลงวันที่ 21 มีนาคม 2560 ในข้อกล่าวหา “ไม่มาศาลตามกำหนดนัดมีพฤติการณ์หลบหนีในความเรื่องนี้ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นลักทรัพย์ซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังสาเหตุการตายปลอมแปลงเอกสารราชการปลอม”

สถานที่จับกุม โรงพยาบาลย่านนวมินทร์ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ

พฤติการณ์สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2558 นางเอมอรฯ ผู้เสียหาย ได้แจ้งความร้องทุกข์ที่ สน. มีนบุรีว่านายสมมาศฯ (สามีของผู้เสียหาย) ได้หายตัวไป ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบข้อมูลจาก สภ.บางน้ำเปรี้ยวว่าเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2558 มีการพบศพชายนิรนามตายเปลือยสภาพไหม้เกรียมอยู่ในพงหญ้า และเมื่อนำศพดังล่าวส่งตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชรพ.ตำรวจ ยืนยันว่าผู้เสียชีวิตคือนายสมมาศฯ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงเร่งสืบสวนติดตามผู้ลงมือจนกระทั่งทราบว่าน.ส.ศิริกาญจน์ฯ (ผู้ต้องหา) เป็นผู้อยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้ายเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่จับกุมตัวน.ส.ศิริกาณจน์ฯได้ที่บ้านแฟนของผู้ต้องหาซึ่งขณะจับกุมเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ที่ผู้ตายขับขี่ออกมาก่อนหายตัวไปจอดอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว

จากการสอบสวน น.ส.ศิริกาญจน์ฯ ผู้ต้องหาให้การว่าในวันที่ 11 เมษายน 2558 ตนเองได้นัดพบกับนายสมมาศฯ มาที่โรงเเรมแห่งหนึ่งขณะที่อยู่ในห้องนายสมมาศฯ ได้กินยาไวอากร้าเข้าไปหลังจากนั้นจึงเกิดอาการแน่นหน้าอกและช็อกหมดสติไป เมื่อจับชีพจรพบว่านายสมมาศฯ เสียชีวิตแล้ว ตนจึงเรียกพนักงานโรงแรมให้มาช่วยอุ้มนายสมมาศฯ ไปไว้ที่เบาะหลังรถและอ้างว่าจะพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลจากนั้นจึงได้ขับรถมาจนถึงย่านบางน้ำเปรี้ยวพบว่าเป็นถนนเปลี่ยวไม่มีผู้คน จึงตัดสินใจทิ้งศพนายสมมาศฯไว้ข้างทางพนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ซึ่งขณะที่คดีอยู่ในชั้นพิจารณาของศาลผู้ต้องหาไม่ได้เดินทางมาตามนัดของศาลและพบว่ามีการทำเอกสารปลอมขึ้นมาเพื่อแสดงว่าผู้ต้องหาเสียชีวิตแล้ว ศาลจึงได้อนุมัติหมายจับเพื่อติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย

กระทั่งวันที่ 10 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลและมาทำงานอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านนวมินทร์เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่และทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อนนำตัวส่งศาลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและให้การว่าตนเองไม่มีเจตนาจะหลบหนีศาลและเอกสารการตายเป็นการกระทำโดยพลการของบุคคลอื่นตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

“ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”

Written By
More from pp
นายกรัฐมนตรีกล่าวคำปราศรัย เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566 ส่งความรัก ความปรารถนาดีถึงประชาชนชาวไทยทุกคน
นายกรัฐมนตรีกล่าวคำปราศรัย เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566 ส่งความรัก ความปรารถนาดีถึงประชาชนชาวไทยทุกคน เชื่อมั่นพลังแห่งความรัก ความสามัคคีของทุกคน จะหนุนนำให้ชาติบ้านเมืองผ่านพ้นอุปสรรค และความท้าทายต่าง ๆ ไปได้ด้วยดี มีความมั่นคง...
Read More
0 replies on “กองปราบ รวบ อดีตพยาบาลสาวหลบหนีศาล คดีเผาเสี่ย ยื่นเอกสารว่าตนเองตาย หมายจะชุบตัว”