รองฯ ประวิตรสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้ระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) แก้ไขปัญหาความยากจนและความเหลื่อมล้ำ

12 ตุลาคม 2563 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับ กระทรวงมหาดไทย กรมการพัฒนาชุมชน สภาพัฒน์ฯ และ NECTEC เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำในระดับพื้นที่พร้อมไปกับการพัฒนาคนทุกช่วงวัย

โดยใช้ระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) ซึ่งเป็นระบบข้อมูลขนาดใหญ่ ระบบเดียวของประเทศที่สามารถระบุกลุ่มเป้าหมายได้ถึงระดับตัวบุคคล

โดยได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการนำข้อมูลจากระบบ TPMAP ไปใช้ในการแก้ไขปัญหาความยากจนและความเหลื่อมล้ำให้เหมาะสมกับบริบททางสังคมและพื้นที่นั้น ๆ พร้อมกับพัฒนาข้อมูลในระบบให้มีความครอบคลุมมิติการพัฒนาต่าง ๆ และทั่วทุกพื้นที่ของประเทศ

รวมทั้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดตั้งงบประมาณในการแก้ไขปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำในระดับพื้นที่อย่างเหมาะสมต่อไป ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ สภาพัฒน์ฯ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาระบบ TPMAP ให้มีความสมบูรณ์และใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายต่อไป



Written By
More from pp
Siam Square “Celebrating Loykrathong Festival 2023” ลอยกระทงแบบไทย ไทย ครั้งแรกใจกลางสยามสแควร์
PMCU ชวนสืบสานประเพณีแห่งสายน้ำของไทยในงาน “Siam Square Celebrating Loykrathong Festival 2023” ที่ชวนรักษ์โลกด้วยการลอยกระทงจากวัสดุจากธรรมชาติ ตื่นตา ตื่นใจกับกิจกรรม “สุข...
Read More
0 replies on “รองฯ ประวิตรสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้ระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) แก้ไขปัญหาความยากจนและความเหลื่อมล้ำ”