ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.ก้าวไกล วอน ยกเลิกคำสั่งระงับใช้สิทธิบัตรทอง 64 โรงพยาบาลไปพลางก่อน ระบุ ช่วงเปลี่ยนผ่านคือช่วงเวลาความตายของพี่น้องประชาชน หากมีทุจริตจริงควรตรวจสอบให้กระจ่างชัด

ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. เขต 25 พรรคก้าวไกล รับหนังสือจาก ‘ลุงแดง’ ตัวแทนประชาชนในพื้นเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ที่มาร้องเรียนผลกระทบในการยกเลิกสิทธิ์บัตรทอง ของสำนักงานหลักประกันสุขภาพเเห่งชาติ ( สปสช.)

ในการเข้ารับบริการสถานพยาบาลกว่า 64 แห่ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนกว่า 800,000 คน โดยเขตบางขุนเทียนเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมาก
“ทาง สปสช. ได้ออกประกาศมาว่ามีแผนการรองรับประชาชนเเล้ว แต่จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเพียงเเค่การเพิ่มผู้ป่วยเข้าไปในโรงพยาบาลของรัฐ ซึ่งเป็นที่ทราบดีอยู่เเล้วว่าเกินปริมาณสูงสุดที่ทางโรงพยาบาลเหล่านั้นจะรับผู้ป่วยเข้าใช้บริการได้
ดังนั้น การแก้ปัญหาของ สปสช.จึงยังไม่ยุติ ยังมีพี่น้องประชาชนได้รับปัญหาอย่างมาก โดยกรณี ลุงเเดง ประชาชนในพื้นที่เขตบางขุนเทียน ต้องออกจากบ้าน นั่งเรือ เเละต่อวินมอเตอร์ไซด์ ต่อรถสองเเถว เพื่อไปรักษาตัวที่ รพ.ย่านพระราม 2
ซึ่งลุงแดงรักษาตัวที่โรงพยาบาลล่าสุดเมื่อวันที่ 18 กันยายน เเละหลังจากนั้นหากต้องมีการรักษาจะต้องมีค่าใช้จ่าย เนื่องจากทางโรงพยาบาลเเจ้งว่าทางสปสช.ได้ยกเลิกสิทธิการเข้ารับบริการ ซึ่งส่งผลกระทบอย่างหนักต่อประชาชนอย่างสูง”
“ผมไม่แน่ใจว่า สปสช.กำลังปราบทุจริตโรงพยาบาลอะไรก็เเล้วเเต่ เเต่วันนี้สิ่งที่สปสช.ทำ เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน ทำให้มีความลำบาก วันนี้พี่น้องประชาชนต้องเผชิญความลำบากของวิกฤติเศรษฐกิจ ไม่มีรายได้เข้ามา โรคภัยต่างๆก็ถูกกระหน่ำซัดเข้ามาจากการบริหารราชการของหน่วยงานที่อยู่ภายใต้บังคับบัญชาของรัฐบาล วันนี้รัฐบาลไม่ได้เหลียวเเลว่าสถานการณ์ของพี่น้องประชาชนต้องทุกข์ยาก เเละดำเนินชีวิตอย่างไร”
ณัฐชากล่าวเพิ่มเติมว่า พี่น้องประชาชนตั้งข้อสังเกตว่า การที่ สปสช. เร่งรัดตัดสิทธิพี่น้องประชาชนกับโรงพยาบาล ทั้งที่วันนี้โรงพยาบาลต่างๆออกมาร้องต่อศาลปกครองว่า ยังไม่ทราบข้อมูลว่ามีความผิดอย่างไร เเละความผิดนั้นสำคัญโดยต้องรีบตัดสิทธิ์จริงหรือ นอกจากนี้ ที่สำคัญก็คือยังมีกระเเสข่าวด้วยว่ามีผู้ใหญ่ใน สปสช. กว้านซื้อคลินิกเล็กๆ เพื่อกลับมาให้บริการจากบัตร 30 เพิ่ม เหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องที่ต้องติดตามตรวจสอบ


“ช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านนี้ คือช่วงเวลาความตายของพี่น้องประชาชน ในวันนี้ตัวเเทนของพี่น้องประชาชนเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ขอให้ สปสช. ตระหนักถึงสุขภาพของพี่น้องประชาชนมากขึ้น ยิ่งในวิกฤติก็ควรที่จะผ่อนปรนเรื่องราวต่างๆ การทุจริตไม่ได้เกิดจากประชาชนจึงอย่าให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกกรรม ขอวิงวอนไปยังกระทรวงสาธารณสุขเเละรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ เพราะบริหารเศรษฐกิจของประเทศให้ย่อยยับใแล้วก็ให้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนบ้าง
“นอกจากนี้ ผมจะขอให้ สปสช.ยกเลิกการระงับใช้สิทธิ์ทั้ง 64 โรงพยาบาลนี้ไปพลางก่อน จนกว่าจะมีความคืบหน้าทางคดีด้านการทุจริต ขออนุโลมให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ขึ้น ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองเเละระบบเศรษฐกิจที่ตกต่ำ” ณัฐชา กล่าว

Written By
More from pp
สิงหาฯ พาแม่เที่ยว ทีทีบี ชวนใช้เวลาดี ๆ ร่วมกันที่ “พิพิธภัณฑ์ครุฑ” เข้าชมฟรี! พิเศษสำหรับคุณแม่รับของที่ระลึก
สิงหาฯ พาคุณแม่เที่ยวไหนดี? เข้าสู่เทศกาลวันแม่ในเดือนสิงหาคม วันนี้ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ชวนทุกคนมาปักหมุดสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ
Read More
0 replies on “ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.ก้าวไกล วอน ยกเลิกคำสั่งระงับใช้สิทธิบัตรทอง 64 โรงพยาบาลไปพลางก่อน ระบุ ช่วงเปลี่ยนผ่านคือช่วงเวลาความตายของพี่น้องประชาชน หากมีทุจริตจริงควรตรวจสอบให้กระจ่างชัด”