“พล.อ.ประวิตร” เข้าใจศักยภาพแรงงานไทย สานต่อนโยบายยกระดับแรงงาน เสริมสร้างทักษะ รับการเปลี่ยนแปลง สร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจมั่นคง

1 พฤษภาคม 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวเนื่องในโอกาสวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2566 ซึ่งตรงกับวันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ใช้แรงงานทุกคนว่า ตนตระหนักถึงหยาดเหงื่อของผู้ใช้แรงงานในประเทศ ที่ได้ทำประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสังคม ตนขอให้ผู้ใช้แรงงานทุกท่านมีความสุข ร่างกายแข็งแรง และมีพลานามัยที่ดีในทุกๆ วัน พร้อมที่จะร่วมกันพัฒนาประเทศ ให้เจริญก้าวหน้า และขอให้ทุกคน ประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพ เดินตามความฝันของตนเองที่วางไว้ ขออวยพรให้ทุกคนมีพลังใจ มีพลังงาน มีแรงทำงานต่อไป

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ในส่วนของพรรค พปชร.มี นโยบายในการยกระดับแรงงานให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ โดยเรามีเป้าหมายในการยกระดับภาคอีสานให้เป็นแหล่งงาน สร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจ เกิดแรงงานใหม่ให้กับในพื้นที่ ลูกหลานคนอีสานจะได้ไม่ต้องย้ายถิ่นฐานออกไปอยู่ที่อื่นหรือกรุงเทพฯ เพื่อประกอบอาชีพ

เพราะเราจะผลักดัน นโยบายอีสานประชารัฐฯ สู่การพัฒนา สร้างเมืองอีสานให้มีเศรษฐกิจที่สมบูรณ์ และจะเชื่อมโยงระบบขนส่งคมนาคมที่ครอบคลุมทั้งการโดยสารและขนส่งสิงค้า เชื่อมโยงเศรษฐกิจระภูมิภาค เพื่อสร้างการค้าการลงทุนทั้งในไทยและประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาว พม่า กัมพูชา เวียดนาม จีน ดังนั้นแรงงานอีสานต้องรวย มีชีวิตที่ดี มีความมั่นคง

Written By
More from pp
กองพลทหารม้าที่ 3 จัดกำลังพลจิตอาสา เข้มมาตรการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน ร่วมกับสถานศึกษาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
กองพลทหารม้าที่ 3 จัดกำลังพลจิตอาสา ร่วมกับ คณะครูโรงเรียนเปรมติณสูลานนท์ จ.ขอนแก่น ทำความสะอาดพัฒนา ปรับปรุงภูมิทัศน์ และฉีดพ่นสารไฮโดรเจนเปอร์ออกไซต์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
Read More
0 replies on ““พล.อ.ประวิตร” เข้าใจศักยภาพแรงงานไทย สานต่อนโยบายยกระดับแรงงาน เสริมสร้างทักษะ รับการเปลี่ยนแปลง สร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจมั่นคง”