พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งติดตามสถานการณ์แม่น้ำโขง พร้อมแจ้งประชาชน 8 จังหวัดริมแม่น้ำโขง ให้ทราบการปริมาณน้ำอย่างต่อเนื่อง เตรียมการรองรับเรื่องน้ำสำหรับด้านการเกษตร การดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อม และการประมงในพื้นที่

3 ส.ค. 63 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวในโอกาสเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแม่น้ำโขงแห่งชาติไทย ครั้งที่ 2/2563 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี ดร.สมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการ สทนช. เข้าร่วมประชุมด้วย

ที่ประชุมรับทราบสถนการณ์น้ำแม่น้ำโขงและการคาดการณ์สถานการณ์ และผลการศึกษาโครงการศึกษาผลกระทบและติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมข้ามพรมแดนจากโครงการไฟฟ้าพลังน้ำในแม่น้ำโขงสายประธาน ปีงบประมาณ พ.ศ.2562 และการดำเนินการต่อเนื่องในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดย รองนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมการรองรับเรื่องน้ำสำหรับด้านการเกษตร การดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อม และการประมงในพื้นที่ รวมทั้งการแจ้งข้อมูลสถานการณ์น้ำแม่น้ำโขงและการคาดการณ์สถานการณ์ให้ประชาชนในพื้นริมแม่น้ำโขง 8 จังหวัดที่ได้รับทราบ

ทั้งนี้ให้ สทนช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปพิจารณาหาแนวทางขับเคลื่อนแผนการรับมือถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมเสนอแนะมีให้ตั้งคณะทำงานติดตามศึกษาความเคลื่อนไหวสถานการณ์แม่น้ำโขงอย่างต่อเนื่อง และขอบคุณคณะกรรมการทุกคนที่ได้ให้ข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรียังมอบแนวทางการดำเนินงานของฝ่ายไทย ที่เกี่ยวกับโครงการไฟฟ้าพลังน้ำในแม่น้ำโขงสายประธาน ซึ่งหน่วยงานทั้งภาคพลังงาน และสิ่งแวดล้อม จะต้องเดินไปในทิศทางเดียวกันให้เกิดความสมดุลในการพัฒนาประเทศและดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างดีที่สุด รวมทั้งขับเคลื่อนการทำงานให้มีประสิทธิภาพและยั่งยืน ให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน ประเทศชาติและอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงด้วย



Written By
More from pp
ถอดสูตรลับเชฟกระทะเหล็กระดับตำนานของเมืองไทย ชวนชิม เชฟเทเบิ้ล รังสรรค์จาก กะทิอัมพวา, น้ำมะพร้าวโคโค่แม็ก และผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว โคโค่ มิกซ์ ยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่น สู่เมนูอาหารระดับเวิลด์คลาส
ยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่น สู่เมนูอาหารระดับเวิลด์คลาส พร้อม Sharing Coconut Culture With The World ถ่ายทอดและแบ่งปันวัฒนธรรมจากมะพร้าวไปสู่ทั่วโลก ในสไตล์ เชฟเทเบิ้ล...
Read More
0 replies on “พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งติดตามสถานการณ์แม่น้ำโขง พร้อมแจ้งประชาชน 8 จังหวัดริมแม่น้ำโขง ให้ทราบการปริมาณน้ำอย่างต่อเนื่อง เตรียมการรองรับเรื่องน้ำสำหรับด้านการเกษตร การดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อม และการประมงในพื้นที่”