“ราเมศ” เผย ศูนย์ประชาธิปัตย์ จ.เลย ลุย ลงพื้นที่ร่วมทุกภาคส่วน ช่วยชาวบ้านทันที

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีการตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย จ.เลย เมื่อวานนี้ว่า หลังจากได้ประกาศตั้งศูนย์เพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยใน จ. เลย ว่า ช่วงเย็นจนถึงค่ำของวันที่ 2 สิงหาคม 2563นายยงยุทธ ทิพรส อดีตผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเลย พร้อมทีมงานแกนนำได้ลงพื้นที่ในทันที โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม เข้าตรวจเยี่ยมชาวบ้านที่ประสบภัยนำ้ท่วม ต นำ้สวย อ เมือง จ เลย ด้วย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ต นำ้สวย อ เมือง จ เลย ที่ประสบภัยนำ้ท่วม นำ้ป่าไหลหลากและจากเหตุฝนตกหนักในเขตพื้นที่จังหวัดเลยในครั้งนี้ พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายในเขตพื้นที่ ต นำ้สวย อ เมือง จ เลย และ ต ธาตุ หลายหมู่บ้าน อ เชียงคาน จ เลย

นายราเมศกล่าวต่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบหมายให้นายยงยุทธ ทิพรส และ นายเนติธร พรพิทักษ์สิทธิ์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จ เลย ลงสำรวจพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย เพื่อรายงานให้พรรคทราบ เพื่อได้จัดเตรียมความพร้อมและให้การช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นการประสานงานกับนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อแก้ปัญหาช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยนำ้ท่วมต่อไป

นายราเมศ กล่าวต่อไปว่า นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) ได้รับรายงาน สถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดเลย ทำให้เกิดน้ำป่าทะลักเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนของประชาชน ในเขตอำเภอเมืองเลย อำเภอเชียงคาน และอำเภอปากชม จังหวัดเลย

และขณะนี้ประชาชนได้รับผลกระทบแล้วกว่า 1,000 หลังคาเรือน โดย นายนิพนธ์ ได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย หน่วยงานปภ. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุทกภัยในทันที และให้ประสานงานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อร่วมมือกันทำงานให้จัดเตรียมสถานที่อพยพและเครื่องอุปโภคบริโภคให้พร้อมเพรียง

ส่วนของเส้นทางคมนาคมและการติดต่อสื่อสาร ที่ถูกตัดขาด สะพานเชื่อมระหว่างหมู่บ้าน ถนนที่ใช้สัญจร และระบบสัญญาณโทรศัพท์มือถือ สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ ประสานการแก้ไขร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย และ หน่วยทหารในพื้นที่

ที่สำคัญความจำเป็นในการลำเลียงการช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่เช่น อาหาร และดูแลผู้เจ็บป่วย หรือ บาดเจ็บ จากเหตุอุทกภัย ให้ทำงานประสานกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเลย ในการตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อป้องกันอันตราย และ สำรองการใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นสำหรับพื้นที่อพยพของประชาชนอีกด้วย



Written By
More from pp
กรมการขนส่งทางบก ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขยายระเวลาเวลาผ่อนปรนการบังคับใช้กฎหมาย ให้ผู้ที่มีใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สิ้นอายุแล้วยังใช้ต่อได้จนถึง 31 ธันวาคม 2564 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่กรมการขนส่งทางบก ได้มีประกาศงดให้บริการประชาชนด้านใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ จนกว่าจะมีประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินหรือมีประกาศเป็นอย่างอื่น
Read More
0 replies on ““ราเมศ” เผย ศูนย์ประชาธิปัตย์ จ.เลย ลุย ลงพื้นที่ร่วมทุกภาคส่วน ช่วยชาวบ้านทันที”