ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ! “ไชยชนก” นำคณะล่องเรือแม่น้ำน้อยช่วยเหลือชาวบ้านกลุ่มผู้เปราะบาง ให้กำลังใจ ชาวผักไห่ จ.อยุธยา

12 ตุลาคม 2567 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภา คนที่ 2, นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นางสาวพิมพฤดา ตันจรารักษ์ สส.เขต 3 จ.พระนครศรีอยุธยา, นายประดิษฐ์ สังขจาย สส.เขต 5 จ.อยุธยา, นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทองเขต 2, นายธนยศ ทิมสุวรรณ สส.เลย เขต 3 และนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา

ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยได้ล่องเรือในแม่น้ำน้อยเพื่อไปเยี่ยมบ้านกลุ่มผู้เปราะบาง และติดเตียง ใน ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยบ้านหลังแรกซึ่งอยู่ริมแม่น้ำน้อย คือบ้านนางประจวบ ตรีมรรคา อายุ 85 เป็นผู้ป่วยติดเตียง บ้านหลังที่สอง นางชวนชม ขำสี อายุ 66 ปี เป็นกลุ่มเปราะบาง และได้มอบถุงยังชีพ ให้กับนายสำรวย กิจนิมิตร ที่บ้านกระทุ่ม โดยมีทีมกู้ภัยพุทไธสวรรย์อำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางทุกการเดินทางลงพื้นที่ ซึ่งคณะกรรมการพรรคฯ ก็ได้เดินทางเข้าไปในจุดที่เข้าถึงยากลำบาก

หลังจากนั้น นายไชยชนก ได้นำคณะลงพื้นที่พบปะประชาชนที่วัดโบสถ์(บน) เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย หมู่ 1 – หมู่ 10 ต.บ้านกระทุ่ม โดยมีประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ต่อจากนั้น ทางคณะฯ ได้เดินทางไปตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ ต.ท่าดินแดง อ.ผักไห่ ซึ่งมีนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี เดินทางมาร่วมมอบถุงยังชีพในครั้งนี้

ขณะที่นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้มาให้กำลังใจพี่น้องชาวอยุธยา ซึ่งผมเป็นลูกหลานชาวอยุธยา เป็นรัฐมนตรีชาวอยุธยา เข้าใจวิถีชีวิตของพี่น้องชาวผักไห่ และเสนา เป็นอย่างดี เพราะวิถีชีวิตเปลี่ยนไปแล้ว วันนี้พรรคภูมิใจไทยได้มารับฟังแนวทางเพื่อที่จะมาช่วยบรรเทาและป้องกันให้ได้และดีขึ้น

ด้านนายไชยชนก กล่าวทิ้งท้ายว่า พี่น้องชาวอยุธยาน่ารักทุกคน ต้อนรับทุกคนอย่างดี ดูแล สส.อย่างดี สัมผัสถึงความอบอุ่น และรู้สึกดี เรามาเห็นในเรื่องของน้ำท่วม เป็นอุทกภัยที่เกิดขึ้นทุกปี ที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่ามันเป็นปัญหาที่กระทบปากท้อง และชีวิตการเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน พี่น้องอยุธยาเห็นน้ำใจที่เรามา แล้วก็ยิ้มต้อนรับ แป็นการต้อนรับเราอย่างดี เป็นแรงให้ผมต้องไปลุยต่อ

Written By
More from pp
พาไปชมผลงาน 4 ยัง อาร์ตติสท์ เจเนอเรชั่นใหม่ ‘Mathayom Art Exhibition’ แสดงงานศิลปะรูปแบบต่างๆ สะท้อนชีวิตเด็กไทยในรั้วโรงเรียน
‘Mathayom Art Exhibition’ (มัธยม อาร์ต เอ็กซิบิชั่น) งานนิทรรศการศิลปะจากฝีมือนักเรียนเกรด 12 ของโรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพ (ISB) ซึ่งเทียบเท่าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่...
Read More
0 replies on “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ! “ไชยชนก” นำคณะล่องเรือแม่น้ำน้อยช่วยเหลือชาวบ้านกลุ่มผู้เปราะบาง ให้กำลังใจ ชาวผักไห่ จ.อยุธยา”