ผู้ช่วย รมว.แรงงาน เปิดอบรมโครงการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจให้นายจ้างเพื่อลูกจ้างมีงานทำ

18 ก.ค.63 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมมณฑาทิพย์ โรงแรมอเวย์กาญจนบุรี เทวมันตร์ทรารีสอร์ตแอนด์สปา จังหวัดกาญจนบุรี ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดอบรมโครงการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจให้นายจ้าง เพื่อลูกจ้างมีงานทำ โดยมี นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายสมยศ ศิลปีโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักเงินสมทบ นางสาวสุจินต์ เย็นจิตต์ รัตนวลี ประกันสังคมจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม และเจ้าหน้าที่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม

ให้การต้อนรับ ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กล่าวกับสื่อมวลชนว่า จากสถานการณ์โรคโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบต่อรูปแบบการจ้างงาน โดยคาดว่าอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของโลกและของประเทศไทยจะติดลบ

ดังนั้น การฟื้นฟูเศรษฐกิจและการฟื้นฟูการจ้างงานระหว่าง และหลังจากสถานการณ์โควิด 19 ถือเป็นภารกิจหลักของกระทรวงแรงงาน ตามนโยบายส่งเสริมให้ลูกจ้าง มีงานทำ เพื่อให้ลูกจ้างมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี มีหลักประกันทางสังคม
การอบรมโครงการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจให้นายจ้างเพื่อลูกจ้างมีงานทำ


ซึ่งจัดโดยสำนักงานประกันสังคม ที่เห็นถึงความสำคัญในการอบรมให้กับบุคลากรเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของสำนักงานฯ ได้นำความรู้ความเข้าใจให้คำแนะนำช่วยเหลือแก่สถานประกอบการ เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาสภาพเศรษฐกิจ ให้นายจ้างสามารถเข้าถึงแหล่งทุนเสริมสภาพคล่องให้กับเศรษฐกิจและให้ลูกจ้างมีงานทำ เพื่อให้เศรษฐกิจ และสังคมการดำเนินชีวิตของลูกจ้างเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว อีกทั้งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานยังมีส่วนให้นายจ้าง ได้เข้าถึงโครงการสินเชื่อเพื่อส่งเสริมการจ้างงาน เพื่อลดภาระให้แก่สถานประกอบการและผู้ประกันตน

Written By
More from pp
อนุชา ชื่นชม 60 ทีมผ่านเข้าสู่รอบ Plate to Planet ในเวทีแข่งขันทำอาหาร Future Food for Sustainability ชูคอนเซ็ปอาหารไทย “ดีต่อใจ ดีต่อสุขภาพ ดีต่อสิ่งแวดล้อม”
22 ตุลาคม 2565 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชื่นชมผู้เข้าประกวดเวทีการแข่งขันทำอาหาร ในโครงการ Future Food for Sustainability...
Read More
0 replies on “ผู้ช่วย รมว.แรงงาน เปิดอบรมโครงการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจให้นายจ้างเพื่อลูกจ้างมีงานทำ”