รมว.ยุติธรรม มอบนโยบาย 10X Rule ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดเพิ่มเป็น 10 เท่าเพื่อตัดวงจร มั่นใจยอดยึดทะลุเป้า

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 กรกฎาคม 2563 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดการอบรมเพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ชายแดน หลักสูตร “การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.” โดยมี นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) นายวิชัย ไชยมงคล ที่ปรึกษาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีดีเอสไอ

นายดุลยพิชัย มหาวีระ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดียาเสพติด สำนักงานอัยการสูงสุด พลโท เศรษฐพล เกตุเต็ม รองผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.บส.ชน.) นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พลตรี บุญยืน อินกว่าง รองแม่ทัพน้อย 3 และรองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เข้าร่วมประชุม ที่โรงแรมฮอไรซัน วิลเลจ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่

โดยนายสมศักดิ์กล่าวว่า การยึดทรัพย์ตัดวงจรยาเสพติดนั้น เป็นการปราบปรามแนวใหม่ของรัฐบาล ซึ่งขอยืนยันว่า เป็นการปราบปรามแบบนิวนอร์มอล ที่จะส่งผลต่อประสิทธิภาพการปราบปรามยาเสพติดอย่างแท้จริง ส่วนที่ระบุว่าเป็นแนวใหม่ เพราะอดีตที่ผ่านมาเราทำงานอย่างเต็มที่ แต่เครื่องจักรผลิตยาเสพติดจากเดิมเป็นหลักหมื่น หรือ แสนเม็ด แต่วันนี้เครื่องมือสามารถผลิตได้วันละ 6.9 ล้านเม็ด ใน 1 โรงงาน ดังนั้น การปราบปรามอย่างไร ก็ไม่สามารถหยุดการผลิตของพ่อค้าที่ไม่มีความสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมได้

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ในแนวทางใหม่ของรัฐบาล จึงต้องใช้ธุรกรรมทางการเงิน เข้ามาช่วย เพื่อตัดวงจรยาเสพติด ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้ นายกฯก็จะวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์มาในที่ประชุม โดยจะมีการพูดถึงนิวนอร์มอล ที่จะใช้ธุรกรรมทางการเงินปราบปรามยาเสพติด

 



Written By
More from pp
ฟอร์ด ส่งแคมเปญ Ford Executive Car Deals  ให้คุณเป็นเจ้าของรถผู้บริหาร สภาพดี ราคาสุดเซอร์ไพรส์
ฟอร์ด ประเทศไทย ชวนลูกค้ามาเลือกช้อปรถผู้บริหาร และรถทดลองขับ เลขไมล์น้อย สภาพดี ในราคาสุดคุ้ม ทั้งฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่โชว์รูมฟอร์ด...
Read More
0 replies on “รมว.ยุติธรรม มอบนโยบาย 10X Rule ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดเพิ่มเป็น 10 เท่าเพื่อตัดวงจร มั่นใจยอดยึดทะลุเป้า”