รัฐบาลยกระดับการปราบปรามยาเสพติดทั่วประเทศ พร้อมยกระดับความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

15 กรกฎาคม 2567 เวลา 11.30 น. ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ได้มีการหารือกับ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดซึ่งสืบเนื่องจากการที่นายกฯ ลงพื้นที่ 12-14 กรกฎาคมที่จังหวัดเชียงราย-สระแก้ว ที่ผ่านมานั้น

ได้รับทราบที่จังหวัดเชียงใหม่ มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องที่เราต้องยกระดับความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอุปกรณ์ Night Vision รถโฟร์วีล โดยมอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้แถลงเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญเพราะเรากำลังยกระดับการปราบปรามยาเสพติดทั่วประเทศขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง

เพราะฉะนั้นต้องให้เจ้าหน้าที่มีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยรัฐบาลพร้อมสนับสนุนงบประมาณ รวมไปถึงการที่ต้องนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาใช้ด้วย เพราะปัจจุบันผู้ค้ายาเสพติดมีการใช้เทคโนโลยี เช่น การนำโดรนขนยาเสพติดแล้ว ดังนั้นเรื่องการป้องกันและปราบปรามเป็นเรื่องสำคัญ

Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค เร่งสอบสวนโรคกรณีแรงงานเมียนมาติดเชื้อโควิด 19 หลังกลับจากไทย
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข มอบหมายหน่วยงานในสังกัด ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ เร่งสอบสวนโรคกรณีมีรายงานพบแรงงานเมียนมาติดเชื้อโควิด 19 หลังเดินทางกลับจากไทย และขอให้ประชาชนทุกคนดำเนินมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง การ์ดอย่าตก เนื่องจากอาจมีผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการในชุมชน...
Read More
0 replies on “รัฐบาลยกระดับการปราบปรามยาเสพติดทั่วประเทศ พร้อมยกระดับความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน”