ครม.เห็นชอบ ร่างความตกลง ระหว่างรัฐบาลไทย-อิสราเอล เดินหน้าส่งแรงงานไทยทำงานภาคเกษตรที่อิสราเอล

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งรัฐอิสราเอลและรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยว่าด้วยการจ้างแรงงานไทยทำงานชั่วคราวในภาคเกษตรในรัฐอิสราเอล มีระยะเวลา 2 ปี และจะมีการต่ออายุอัตโนมัติ ยกเว้นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งบอกยกเลิกความตกลงฯ ซึ่งบุคคลซึ่งได้รับการตรวจลงตราที่ออกภายใต้กรอบของความตกลงฉบับนี้จะไม่ได้รับผลกระทบจากการบอกเลิก

ทั้งนี้กรมการจัดหางานจะเป็นจัดส่งแรงงานไทยเดินทางไปทำงานภาคเกษตรในประเทศอิสราเอล ซึ่งแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานภาคเกษตรในประเทศอิสราเอลจะได้รับการอำนวยความสะดวก คุ้มครองสิทธิ และบริหารจัดการให้เดินทางกลับประเทศเมื่อครบกำหนดระยะเวลาจ้างงาน เป็นการช่วยป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ สนองตอบต่อนโยบายการไปทำงานที่มีคุณค่า (Decent Work) ด้วย

ที่ผ่านมาแรงงานไทยสามารถสร้างรายได้จุนเจือครอบครัว สามารถนำความรู้และทักษะด้านการเกษตรกลับมาประกอบอาชีพ ตั้งแต่ปี 2555- 2563 ได้ส่งแรงงานไทยไปทำงานภายใต้ความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งรัฐอิสราเอลและรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยเพื่อการจัดหางาน แล้วทั้งสิ้น 40,082 คน



Written By
More from pp
รัฐบาลเปิดสถานีกลางบางซื่อแล้ว สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่ม 7 โรคเสี่ยงใน กทม.ที่ถูกเลื่อนนัด โทรแจ้งเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อนัดวันเวลาฉีด รองรับ 2,000 คนต่อวัน
วันที่ 17 มิถุนายน 2564 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กลุ่มผู้สูงอายุ และผู้มี 7 กลุ่มโรคกลุ่มเรื้อรัง...
Read More
0 replies on “ครม.เห็นชอบ ร่างความตกลง ระหว่างรัฐบาลไทย-อิสราเอล เดินหน้าส่งแรงงานไทยทำงานภาคเกษตรที่อิสราเอล”