“วัฒนา เมืองสุข” ชี้ประชาธิปไตยคือเครื่องมือสร้างความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.63 นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวในการเสวนาวิชาการ หัวข้อ “ทิศทางรัฐธรรมนูญไทย” ว่า สถานะทางเศรษฐกิจของประเทศวันนี้มีความน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง และกำลังเดินไปเส้นทางข้างหน้าโดยไม่รู้ว่าจะจบแบบไหน สถานะทางการคลังวันนี้รัฐบาลอยู่ได้ด้วยเงินกู้ และการกู้เงินของรัฐบาลขึ้นไปที่ 58% ของจีดีพี ซึ่งเหลือโอกาสอีก 2% ในการก่อหนี้สาธารณะ ทั้งนี้ สถานะทางการเงินการคลังของประเทศน่าเป็นห่วงเป็นผลมาจากรัฐธรรมนูญ เพราะการบริหารราชการแผ่นดิน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความเชื่อมั่น แต่รัฐธรรมนูญฉบับนี้ สร้างความไม่มั่นคงให้ระบบการเมือง เมื่อการเมืองไม่มั่นคง คนก็ไม่เชื่อมั่น ซึ่งหายนะจะตามมา

ประชาธิปไตยคือเครื่องมือสร้างความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจในราคาที่ถูกที่สุด เพราะคำว่าประชาธิปไตยรับรองสิทธิเสรีภาพของทุกคน เมื่อบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ก็ไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้นักลงทุนได้ วันนี้เครื่องจักรทางเศรษฐกิจของประเทศไทยมี 4 ตัว คือ การส่งออก การท่องเที่ยว การลงทุน และการบริโภคภายใน ซึ่งขณะนี้ดับสนิทหมด

ปัญหาที่เกิดขึ้นจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ทำให้ได้รัฐบาลไม่มีเสถียรภาพ เสียงปริ่มน้ำ แก้ปัญหาประเทศไม่ได้ เพราะมัวแต่แก้ปัญหาของตัวเองอยู่ และรัฐธรรมนูญฉบับนี้ถูกออกแบบมาให้สืบทอดอำนาจ ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อประชาชน ทางออกของประเทศ คือ ต้องแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน เอาอำนาจกลับมาคืนให้ประชาชน



Written By
More from pp
“หมอหมัด” ผอ.รพ.จะนะ เดินหน้าจัดโครงการสุนัตหมู่ ให้เยาวชนชายมุสลิมใน จ.สงขลา เข้าถึงการขลิบหนังหุ้มปลายองคชาติที่ปลอดภัยและไม่มีค่าใช้จ่าย
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา เดินหน้าจัดโครงการสุนัตหมู่เคลื่อนที่ ให้เยาวชนชายมุสลิมเข้าถึงการขลิบหนังหุ้มปลายองคชาติที่ปลอดภัย สะอาด ได้มาตรฐาน และไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งในอำเภอจะนะ และหลายอำเภอในสงขลา
Read More
0 replies on ““วัฒนา เมืองสุข” ชี้ประชาธิปไตยคือเครื่องมือสร้างความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ”